Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2024

Tình Cha

  

Cha làm việc mỗi ngày vất vả

Để dủ tiền chi trả, nhọc thay!
Cái ăn cái mặc hằng ngày
Cho tôi có cả đôi giày trên chân.

Cha hằng đêm bế nâng tôi ngủ
Hôn đầu tôi, đọc đủ kinh cầu.
Khi tôi chìm giấc mộng sâu
Người trìu mến ngắm, hồi lâu về phòng.

Sống với Cha một lòng thương kính
Tôi lớn dần quên tính thời gian.
Tình Cha nghĩa Mẹ dịu dàng
Song thân rồi cũng võ vàng già đi...

Sức khỏe Mẹ giờ thì sa sút
Trong lòng tôi chẳng phút nào an.
Mẹ tôi Chúa gọi lên đàng
Cha than: sao Chúa chẳng mang ông về!

Cha hằng đêm ngủ mê trên ghế
Cha ngồi kìa, tư thế gục đầu.
Cha không hề bước lên lầu
Bởi vì trên trên đó Mẹ đâu có còn...

Cha một hôm gọi con nhắn nhủ:
Cha tự hào tôi đủ trưởng thành.
Đường đời tự lập riêng dành
Ồ! Cha đơn bóng cũng đành, ổn thôi!

Các con, mỗi khi tôi hôn chúng
Nghiệm thấy lời Cha đúng thật mà!
Lớn lên chúng sẽ rời xa
Nhớ từng lời nói của Cha suốt đời...

Duy Anh
Father's Day 2024
Cảm tác từ nhạc phẩm PAPA của nhà soạn nhạc Paul Anka (1941...)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét