Thứ Năm, 20 tháng 6, 2024

Ce N'est Pas Moi Qui Chante (Jacques Prévert )Không Phải Anh Hát(Tâm Minh Ngô Tằng Giao) - Chẳng Phải Tôi Hát(Lộc Bắc)



Ce N'est Pas Moi Qui Chante 

Ce n'est pas moi qui chante
c'est les fleurs que j'ai vues
ce n'est pas moi qui ris
c'est le vin que j'ai bu
ce n'est pas moi qui pleure
c'est mon amour perdu.

Jacques Prévert  
***
Bài Dịch:

Không Phải Anh Hát  

Anh đâu cất tiếng ca vang
Chính hoa anh thấy rộn ràng hát vui
Anh đâu thốt tiếng reo cười
Chính men rượu chát cất lời hoan ca
Anh đâu than khóc xót xa
Chính cuộc tình mất chan hòa lệ rơi.


Tâm Minh Ngô Tằng Giao

***
Chẳng Phải Tôi Hát

Đó chẳng phải là tôi ca hát
Là thảm hoa tỏa ngát lưng đồi
Đó chẳng phải là tôi cười cợt
Là rượu vang say khướt mê tơi
Chẳng phải vì sầu đời tôi khóc
Vì tình yêu vụt tắt ngậm ngùi!


Lộc Bắc
Mai24


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét