Thứ Ba, 2 tháng 7, 2024

Tình Em Tri Kỷ

 

Như mãi trăm năm lời mến thương
Tôi đi theo nắng để miên trường
Gặp em giữa cõi đời ân điển
Để mỗi dòng thơ thêm sắc hương

Tôi mãi tìm thơ trong giấc hoa
Bài thơ tôi viết lúc trăng tà
Nhìn vì sao xẹt qua bờ núi
Nhắc nhở nhau lòng cứ thiết tha

Suy nghĩ thêm gì chuyện đục trong
Thơ tôi tình nghĩa vẫn trăm dòng
Lung linh như vẫn lung linh chữ
Đời đã cho mình biết hiếu trung

Tôi có tình em cũng đủ hồng
Thơ còn vạn ý tuổi Thu Đông
Ân tình tròn vẹn qua màu tóc
Đâu biết ngày nào hết ước mong

Có em thơ phú đời thêm vui
Thì bước bao nhiêu cũng tuyệt vời
Còn đến hôm nay đời sắp tận
Chút tình tri kỷ ánh trăng soi.

01/26/2024
Hoa Văn


5.TÔI YÊU TÔI ĐỂ YÊU ĐỜI

Hoa Văn

Tôi yêu tôi để yêu người

Làm thơ trọn cả một đời bút nghiên

Nhiều khi vui lắm lúc phiền

Trái tim thơ vẫn hồn nhiên bốn mùa



Ngại gì nay nắng mai mưa

Đường trần nhiều lúc gió lùa mây buông

Tôi đi qua lắm đoạn trường

Thơ cho ấm chuyện vô thường thế gian



Mai đây mơ ước cũng tàn

Đường thơ tôi vẫn ngập tràn nắng bay

Tôi ân tình đẹp cao đầy

Loay hoay thân thế loay hoay cung đàn



Mong thơ còn đẹp còn sang

Từng trang ân nghĩa muộn màng dấu hoa

Có bình minh có chiều tà

Câu thơ dẫu chịu nhạt nhoà gió bay



Tôi yêu tôi tháng cùng ngày

Còn vui nhân thế vẫn say ngàn trùng

Trước sau thơ vẫn một dòng

Yêu tình thơ đẹp vô cùng trăm năm.

01/25/2024
Hoa Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét