Thứ Ba, 21 tháng 2, 2023

Tiếng Nhạc Trời Mùa Xuân


Ai níu được cánh thời gian mùa ấy
Có là đây, mà Không cũng là đây
Hỏi lòng mình sao lại trắng như Mây
Một cõi Lạ! Mấy dòng Thơ u tịch ...

Dường như trong đáy suối nguồn tịch tịnh !
Một nguồn Thơ tươi mát, một dòng Trăng
Ai tìm Khôi Nguyên! Vĩnh Cửu! Thường Hằng
Tôi tìm tôi, Suối Mây Hồng êm ả ...

Bên Bờ Tịnh. Tôi cùng Thơ nhàn nhã 
Trải tâm tình... tôi vẽ đóa Hoa Mơ,
Mơ cuộc đời! Thiện Mỹ đẹp như Hoa ...
Mơ Nhân Loại... Thương Yêu đầy cuộc sống,

Đạo Từ Bi! Đạo Vào Đời hiển lộng ...
Trong nắng chiều tịch mịch, nắng hoàng hôn
Tiếng Chuông Vang. Vang thanh thoát cõi hồn
Tưởng Cực Lạc Giữa Ta Bà nhân thế.

Tiếng Chuông Vang... mênh mang hòa tiếng Kệ
Đời An Bình. Xuân Diễm Tuyệt nhân gian
Vườn sau chùa rực rỡ cội Mai vàng
Thơ Vào Hội. Mây Trời xanh. Gió mát ...

Trong tiếng Gió nghe chừng như tiếng Nhạc:
Tiếng Nhạc Trời... Rung! Ba Cõi Bình An!
Lậy Thế Tôn! Huyền Diệu Ánh Đạo Vàng
Độ Muôn Loài qua khỏi nhà lửa đỏ.

Ngài Là Ánh Trượng Quang Ngời Ngời Tỏ !
Khai Mở Đường Chân Lý! Độ chúng sinh
Tiếng Nhạc Trời Bát Ngát Trải Muôn Phương ...
Mừng Xuân Mới! Xuân Hòa Bình Thế Giới !

Tuệ Nga
Mùa Xuân Quý Mão

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét