Thứ Hai, 20 tháng 2, 2023

Je Suis Ce Que Je Suis (Roger Kemp) -Tôi Là Chính Tôi(Thái Lan)

 
(Roger Kemp)
 
Je Suis Ce Que Je Suis

La tulipe ne sera une rose
Et la rose ne sera un pissenlit
à quoi sert espérer être une rose
Quand au fond "Je suis ce que je suis"

Je suis peut-être une tulipe
qui s'éveille à tous les printemps
Démontrant ses couleurs ses principes
Jugée souvent bien hors du temps

Je suis peut-être une rose
dégageant l'arôme de l'amour
on se pique sur mon côté morose
mais le bonheur revient au détour

Je suis peut-être un pissenlit
répandu et plutôt mal compris
mais sachez quand il est bien servi
il donnera du goût à votre vie

Qu'importe la fleur que vous soyez
vous avez tous un rôle à jouer
mais vous devez vous rappeler
de Celui qui vous a créé

La tulipe ne sera une rose
Et la rose ne sera un pissenlit
à quoi sert espérer être une rose
Quand au fond "Je suis ce que je suis"

Roger Kemp
***
Dịch Bài:

Tôi Là Chính Tôi


Hoa tulip sẽ không là hoa hồng
Và hoa hồng sẽ không là bồ công anh
Niềm hy vọng trở thành một bông hồng để làm gì
Khi ở trong tôi "Tôi là chính tôi"

Có lẽ tôi là một bông hoa tulip
Thức dậy vào mỗi mùa xuân
Xum xoe màu sắc, khởi nguyên của mình
Thường được xem là không đúng thời

Có lẽ tôi là một bông hồng
Tỏa hương thơm của tình yêu
Mặt ảm đạm của tôi làm người bị châm chích
Nhưng hạnh phúc sẽ trở lại

Có thể tôi là bồ công anh
Vung vãi khắp nơi và không ai hiểu được
Nhưng khi hoa làm tròn vai trò hữu ích
Cuộc sống của bạn sẽ được vị hương ngọt ngào

Cho dù bạn là hoa gì
Tất cả đều có phần quan trọng
Nhưng bạn phải nhớ
Đấng Tạo Hóa đã sinh ra bạn

Hoa tulip không thể là bông hồng
Và hoa hồng không thể là cây bồ công anh
Hy vọng trở thành hoa hồng để làm gì
Khi bên trong tôi "Tôi là như tôi hiện hữu"


Thái Lan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét