Thứ Tư, 21 tháng 8, 2024

Đóa Hoa Hồng Vu Lan Trắng

 

Chị muốn cài lên tóc các em
Một đóa Hoa Hồng Vu Lan Trắng
Nhắc nhớ nhau Cha Mẹ mất rồi
Và chúng mình…những kẻ mồ côi

Chị muốn cài vào tim các em
Một đóa Hoa Hồng Vu Lan Trắng
Khắc khoải lòng…Mẹ Cha có biết…
Chúng con ăn năn…Dẫu muộn màng!

Chị muốn cài lên áo các em
Một đóa Hoa Hồng Vu Lan Trắng
Để cùng khóc…Cha Mẹ không còn
Dù bây giờ, chúng ta cố kiếm

Tìm đâu?…những lời nói yêu thương…
Mẹ còn sống, chưa tròn ân báo hiếu
Mẹ mất rồi…có khóc cũng như không!
Cài tóc mình…Hoa Vu Lan Trắng

Mặn đắng môi, nước mắt trào tuôn
Con ước rằng…trong muôn ngàn kiếp
Cha Mẹ mình…con mãi là con…
Cài tim mình…Hoa Vu Lan Trắng

Lời tự tâm…sám hối vô ngần
Mẹ dẫu chưa bao giờ trách mắng
Mà lòng con thổn thức thâm ân…
Cài áo mình…Hoa Vu Lan Trắng

Cầu Mẹ Cha thẳng bước Tây Phương
Vui An Lạc nơi miền miên viễn
Cùng song hành…hạnh phúc vô biên...
Đài Sen Xanh và Cỏ Vườn Tiên…

(Pháp danh của Mẹ KP: Thanh Liên Đài,
Ba KP: Thảo Thượng Chi)
ThanhSong ntkp 
 18/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét