Thứ Hai, 19 tháng 8, 2024

Má Tôi Ơi



Tôi nhớ ngày xưa nhà cơ hàn
Má tôi tần tảo lắm gian nan
Sáng trong sương sớm chiều nắng hạ
Nuôi lớn đàn con chẳng thở than

Tôi nhớ ngày xưa Má tôi buồn
Thương những người con xa xóm thôn
Quê hương khói lửa con đời lính
Để Má trông vời mỗi hoàng hôn

Tôi nhớ Má tôi mắt lệ nhoà
Chinh chiến tàn rồi lại chia xa
Trôi nổi đời con theo vận nước
Không biết bao lâu mới về nhà

Đằng đẵng bao năm thân viễn xứ
Tình thương gói trọn những trang thư
Tôi thấy Má già qua nét chữ
Tôi khóc ..Má đi chẳng giã từ

Tôi muốn cài lên áo hoa hồng
Dẫu biết Má đã về hư không
Như lòng con luôn dâng kính Má
Dưới bóng từ bi cõi non bồng


Kim Phượng - Canada

2 nhận xét:

  1. Bài thơ của chị KP hay và xúc động , thương tiếng Má lắm nhen chị iêu ❤
    Người em phương xa 😍😎

    Trả lờiXóa
  2. Chị cám ơn em gái tuy xa mà gần nhiều lắm nha..🌹💜

    Trả lờiXóa