Thứ Năm, 4 tháng 11, 2021

Thương Quá Thương

Xướng:

Thương Quá Thương

Thương quý, thương nhiều, thương quá thương 
Những lời êm dịu ngát thơm hương 
Những vần thơ ngọt ngào ưu ái 
Và tấm chân tình bạn bốn phương 

Tôi cúi đầu tạ ơn đất trời 
Tạ tình sông núi, bể xa khơi 
Tạ ơn chiến sĩ ngàn thu đã
Vị quốc vong thân, tiếng để đời

Vẫn biết triệu người đang khổ đau
Nhìn trăng tôi hỏi bởi vì sao
Nhưng trăng không trả lời tôi được 
Đành khấn lành cho họ kiếp sau

Còn tôi tôi chẳng ra gì cả 
Sao được nhiều hạnh phúc hôm nay?
Tình bạn cho tôi nguồn lực sống 
Dòng đời suôn sẻ lại thêm may

Cảm ơn bạn lắm bạn hiền ơi
Đã cho tôi đọc chuyện tếu cười
Đã cùng chia sẻ niềm tâm sự 
Cho tôi vẫn được tuổi chiều vui

Mến chúc bạn hiền vạn phúc ơn
Cháu con khỏe mạnh suốt năm tròn
Bốn mùa hoa cúc hoa sen nở
Phu phụ nghĩa tình vẹn sắt son.

Cao Minh Nguyệt
***
Họa:

Biển Thương

Nghe tin chị khỏe rất là thương
Minh Nguyệt hoa màu đậm ngát hương
Điệu phú vần thơ tràn dạ ái
Trao về các bạn tận nhiều phương

Vần dương rực tỏa đẹp mây trời
Nguyện ước bao điều rộng bể khơi
Chiến sĩ trận vong vì tổ quốc
Hy sinh lý tưởng đã lìa đời

Hồng trần cõi tạm lắm buồn đau
Khắc khoải đêm về tự hỏi sao
Bóng tối thênh thang choàng lặng lẽ
Điều lành mong đến chuỗi ngày sau

Nghĩ đến thân mình còn được cả
Tình yêu hạnh phúc trọn đời này
Bao người thăm hỏi tăng nguồn sống
Vực dậy tinh thần được phước may

Cảm tạ lòng vàng quý bạn ơi
Diễn đàn lắm chuyện tếu phì cười
Chị em chia sẻ hàn huyên sự
Giảm bệnh yêu đời sống khỏe vui

Muốn nói thật nhiều tiếng cảm ơn
Chúc ai cũng sức khỏe đầy tròn
Đường đời tươi đẹp như hoa nở
Mái ấm gia đình đậm điểm son

Minh Thuý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét