Thứ Ba, 2 tháng 11, 2021

Dấu Xưa


Tôi về tìm lại dấu xưa
Bụi thời gian phủ đôi bờ nhân sinh
Tôi về tìm lại bóng mình
Tìm mùa lá rụng tìm tình gió bay

Tôi về tìm lại tháng ngày
Cùng em trên lối đi đầy cỏ hoa
Mang duyên thơ cõi bao la
Ôm từng con chữ sương sa mịt mùng

Tôi về tìm lại hồn rừng
Náu nương một thuở che dòng thơ đau
Tôi về tìm lại bể dâu
Từng cơn giông bão bạc đầu riêng tây

Tôi về tìm lại cơn say
Cùng bè bạn những đắng cay một thời
Chén cơm manh áo tiếng cười
Đói no cùng bước ách đời cùng mang

Tôi về tìm buổi tan hàng
Tim đau ruột thắt lòng tan nát lòng
Bỗng dưng xa xót vô cùng
Bỗng dưng quá khứ chập chùng ghé qua

Tôi còn tôi chút tình xa
Câu thơ nốt nhạc lời ca bóng hình
Trái tim nở đoá ân tình
Tôi nâng niu nụ hoa bình minh hoa.

9/20/2021
Hoa Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét