Thứ Năm, 9 tháng 9, 2021

Chốn Này Tôi Ở


Trích một đoạn thơ của anh Qui, Trung Học Sa Đéc 1956-1960

"Có ai ngờ trên xứ lạ xa-xôi
Thầy trò gặp nhau, mail bồi-hồi
Dù ngăn-cách nhưng tình thông-cảm
Nhớ thuở bình-yên quê-hương ơi!...."

***
Kính thưa Thầy,

Để giữ "lòng vui và biết ơn Trời vẫn còn dành cho Thầy trò chúng tôi chút tình này", tụi em xin gởi hầu Thầy mấy vần thơ dưới đây để giữ hoài mối liên lạc với Thầy và để cám ơn lòng Thầy luôn luôn yêu mến những học trò cũ của Thầy ̣

Kim Thoa 04/2020
***
Chốn Này Tôi Ở

Chốn nầ̀y tôi ở ...có dòng sông
Có Alamo, toà Cổ Thành
Giữ đất...hy sinh người lính cuối
Chiến tích còn ghi trong sử xanh...

Thanh Kiều ( San Antonio, Texas)
***
Biển còn đây ,sống rì rào vỗ
Mũi Nghinh Phong đón gió muôn đời
Mỗi chiều về lòng chợt chơi vơi
Mây trắng ơi! Cho tôi nhắn với...!!!

Ly Yên(Vũng Tàu, Việt Nam)
***
Nhớ xưa mới đến ngụ xứ nầy
Không ai thân thích để sum vầy
Cám ơn New York ra tế độ
Nuôi nấng cưu mang những tháng ngày!

Kim Thoa (Texas, New York)
***
Saigon thành phố đã cưu mang
Cho cuối đời tôi chốn bình an
Quên thời tuổi trẻ nhiều xao động
Và những ước cầu luôn dở dang.

Sông Saigon nhẹ chảy thong dong
Mặc triều lên xuống vẫn chung dòng
Mặc ai hối hả tìm vinh hiển
Tôi vẫn một mình mơ viển vông...

Bội Hoàng (Saigon Việt Nam)
***
Nơi tôi ở...quê mùa hoang dã
Pan Handle...vùng của bão giông
Những Cơn Lốc tới như cơm bữa
Mỗi mùa đông tuyết đỗ...lạnh lòng!

Nơi tôi ở...phố phường bé nhỏ
Đất rộng người thưa, làm nghề nông
Không có cả một nơi giải trí
Nhưng tình người chan chứa bao dung!

Từ Minh( Robert Lee, West Texas)
***
Nơi tôi ở cạnh Thái bình dương
Hai lăm năm sóng vỗ bên đường
Với hàng cọ cao dài thẳng tắp
Cùng những chú Seal thật dễ thương

Rồi cuối đời lại thêm đổi nhà
Bao kỷ niệm giờ đã thật xa
Những ngày sánh bước trên cát mịn
Hải âu thê thiết gọi trong ta

Kim Dung (Seal Beach, Manteca - CA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét