Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2021

Bữa Cơm Tối Gia Đình


Những ngày đầu định cư ở USA, nhà mướn trong vùng North Arlington Viriginia, mới sáng tinh sương tôi đã phải tất bật ra Lee high way lấy bus cho kịp đón chuyến chuyển tiếp ở góc đường Glebe đi đến CDI (Control Data Institude) nằm trên đường Colombia Pyke để lo hoàn tất học trình một năm về computer programming ̣Đến chiều lại phải qua Arlington Career Center, cũng nằm trên Columbia Pyke, cách mấy block đường, để theo học lớp Basic English Speaking cho người ngoại quốc cho đến tối ̣ Về được đến nhà thì trời đã vào khuya, vợ con đều đã yên giấc ngủ  ̣

Mới sớm tinh sương đã phải tất bật ra Lee High Way đón bus
Để khỏi bị lỡ chuyến chuyển tiếp ở góc đường Glebe
Vào CDI ở Columbia Pyke gõ máy từng key punch card một
Cho các programs đòi hỏi đúng luật và đúng hạn kỳ tốt nghiệp một năm sau

Đến chiều qua Arlington Career Center cách mấy block đường học tiếng Anh
Cho mãi đến khuya mới lấy chuyến bus chót trong ngày để về được đến nhà
Vợ con đều đã ngủ yên cả chỉ còn mình tôi một mình ngồi ăn cơm tối muộn
Ôi đâu rồi những bữa cơm chiều nói cười vui vẻ của gia đình tôi trước đây

Ai đưa em đi làm những sáng mưa giăng
Ai đón em về nhà những chiều tuyết đổ
Ai cùng với em chia xẻ gánh nặng việc nhà lo cho đàn con nhỏ dại
Dù trong hoàn cảnh sinh sống ngặt nghèo hiện tại
Mỗi ngày vẫn có được những bữa cơm tối gia đình no ấm hòa thuận yên vui?

Phạm Khắc Trí
Mây Tần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét