Thứ Hai, 29 tháng 11, 2021

Nửa Đêm Thức Giấc


Nửa đêm thức giấc mình tôi

Bàng hoàng chợt nhớ xa rồi người thương

Mưa buồn từng giọt vấn vương

Không đủ tôi nấu trà sương đãi người.

 

Em đi tình cũ đổi dời

Cho tôi sống trọn kiếp đời rong rêu.

Tình ta như sợi chỉ thêu

Nay đành đứt đoạn mỹ miều còn đâu.

 

Năm nay nước lớn thật lâu

Ngắm nhìn con nước dưới cầu nhớ ai

Nhớ em rối sợi tóc mai

Lo nhà nước ngập thở dài mà thương.

 

Đời người sao lắm tai ương

Mãi lo chống đở chán chường tấm thân

Nhớ xa rồi lại nhìn gần

Hóa ra gió cuốn tri âm mất rồi.

 

Buồn - tôi lại trách ông trời!...

 

Dương hồng Thủy

27/11/2021


2 nhận xét:

  1. Cám ơn Út Kim nhiều nha. HUynh buồn quá cứ mãi mần thơ trên trang thơ : Trang thơ khóc vợ hiền mãi. Nên làm phiền út muội vậy mà...

    Trả lờiXóa
  2. Huynh Hồng Thủy ơi, đừng khách saó. Anh cứ tự nhiên chia sẻ, mong anh vơi nỗi buồn và Út Kim mong anh sẽ luôn khoẻ mạnh để dòng thơ đến bên chị nha huynh

    Trả lờiXóa