Thứ Năm, 14 tháng 10, 2021

Thơ Và Hoa

 

Nàng Thơ tôi ở phương nào

Còn mong lên nụ còn cao tuổi chờ

Sông đời đã cạn dòng mơ

Tôi đi tìm lại vần thơ ngậm ngùi

 

Mùa hoa xưa vẫn bồi hồi

Tôi gom từng chiếc lá đời phân vân

Tấu lên khúc nhạc phong trần

Trái tim thơ cũng tần ngần ở đi

 

Như hoa không nở đường về

Tôi bâng khuâng với duyên kia phận này

Rượu hồng đã hết men cay

Hương này phấn nọ gió bay bụi tình

 

Tôi tìm tôi kiếp phù sinh

Duyên thơ phận bút như hình bóng qua

Nhớ người tôi lại nhớ hoa

Nhớ câu thơ ý lời chia đã từng

 

Đường đi còn chút nắng hồng

Cũng hơ ấm nửa cõi lòng thi nhân

Nàng thơ xin cứ phù vân

Rượu đời đã cạn thì thầm giấc hoa

 

Tình thơ đẹp chẳng nhạt nhoà

Thiết tha lẽ trước đậm đà lẽ sau

Cõi thơ hoa vẹn sắc màu

Tạ tình thơ tạ tình nhau cuộc đời.


 Hoa Văn

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét