Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

Nhớ Huế


Răng chừ nhớ Huế như ri
Nhớ răng là nhớ những khi O cười
Hò khoan nhớ miệng O tươi
Khiến tui nhớ Huế nhớ người hò khoan

Mần răng về Huế thăm nàng
Cùng nhau vớt ánh trăng vàng rong chơi
À ơi khoan hụi một thời
Tiếng hò thành nội như mời Tha Nhân

Về đây thôn Vỹ thật gần
Hương Giang lữ khách dừng chân ghé đò!
Thưởng trăng ngắm dáng ai hò
Mái Nhì đưa nhẹ O hò như ru!

Phất phơ khép mở dáng thu
Non Bồng lồ lộ đào tiên gọi mời
Bây chừ xa Huệ thật rồi
Biết ai mà gửi đôi lời nhớ nhung

Bây chừ nhớ Huệ trập trùng
Tiếng chuông Thiên Mụ qua vùng Phú Vang
Răng chừ nhớ quá Hương Giang
Nhớ qua Đồng Khánh nhớ nàng thướt tha

Bao nhiêu kỷ niệm đã qua
Một thời mộng đẹp đậm đà dáng hoa
Bây chừ xứ Huế thật xa
Răng lòng ta vẫn thiết tha quay về!!

Bây chừ O ở mô tề?
Mần răng tui biết tui về thăm O
O ơi tui nhớ O hò
Tiếng khoan tiếng hụi giày vò lòng tui…!!

ThaNhân
Camthành, 2008.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét