Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

You Say You Love Me Too (Bob Marley) - Em Nói Em Cũng Yêu Tôi


Bài trên là của ca sĩ Bob Marley (1945-1981) theo như lời BS Đặng Vũ Vương và tôi tìm thấy trong cuốn " Book of my quotes" của Bob Marley. Marley người Jamaica, có số điã bán kỷ lục 75 triệu và được báo Rolling Stone xếp vào hàng thứ 11 trong 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất của mọi thời đại.
(Hoàng Xuân Thảo)

***
Các Bài Dịch: 

Một đời
Nhớ nắng thương mưa
Kỳ chưa dù xách
Đong đưa nón cầm.

Một đời
Nhận gió tri âm
Buổi chiều gió đến
Âm thầm cài song.

Một ngày
Tim nở nụ hồng
Lời YÊU là thật!
Hay lòng... mùa đông?


Kiều Mộng Hà

Oct 20-2020
***
Lời Đưa Đẩy



Em yêu trời đổ mưa rơi
Mở dù che khỏi ướt đôi gót hài
Em yêu nắng rực ban mai
Trú nơi bóng mát kẻo phai má đào
Em yêu gió mát rì rào
Se mình… chẳng muốn gió vào song thưa
Sao tin lời nói đẩy đưa
Rằng em yêu đấy hay đùa với tôi?


Nguyễn Phương Thúy


***
Yêu


Em nói “yêu mưa ngâu”,
Nón nghiêng sợ ướt đầu.
Em yêu nhiều nắng hạ,
Dù căng ngại má nâu
Em yêu làn gió lộng,
Lại khép cửa phòng thâu.
“Yêu anh”, lời em thốt...
Dường như đã thuộc làu!


Thanh Hòa
***

Có Thật Không


Anh nói mình thích mưa cơ
Khi mưa sao lại mở ô che liền
Anh nói thích nắng xiên xiên
Nhưng khi nắng tỏa, tìm liền bóng râm
Anh còn thích gió đông xuân
Mà gió đến cửa âm thầm đóng ngay
Anh ơi, em sợ thế này
Lời yêu anh nói, thật hay giả vờ?


Tường Thuý
***
Hoang Mang


Yêu mưa hạt lệ buồn vời vợi
Lặng lẽ dù che đợi tạnh trời
Yêu say nắng rực sáng ngời
Và tìm bóng mát chơi vơi thả hồn
Yêu thầm ngọn gió hôn lên tóc
Bước vội về nhà móc kín then
Lòng em khó đoán trắng đen
Nên anh chẳng dám mon men lại gần.


Minh Thuý Thành Nội
***

Lời Em


Em bảo thương sao những trận mưa
Mây vừa ập đến vội giương ô
Hạt mưa thôi hãy trôi vào đất
Khỏi lấm giày xinh, ướt tóc mơ

Em bảo nắng lên đẹp tuyệt trần
Nắng vừa chiếu tới nấp tàng râm
Nắng thiêu đi mất phần tươi mát
Nóng rát má hồng, héo nét thanh

Em bảo thương sao ngọn gió lành
Gió qua đồng thắm, đảo đồi xanh
Gió vào trước cửa mau tay đóng
Kẻo bụi kéo theo bám bẩn mành

Em bảo yêu tôi suốt cả đời
Tình em bền chặt chẳng khi vơi
Yêu mưa, nắng, gió, mà em tránh
Tình đã trao tôi có thật lời?


Thúy Messegee
***

Em nói em yêu tiếng mưa
Nhưng ô em cắp khi vừa giọt rơi
Em nói em yêu mặt trời
Em tìm bóng mát tránh đời chói chang
Em nói em yêu gió ngàn
Nhưng đóng cửa sổ khỏi làn gió bay
Vì thế anh lo ngày rày
Lời yêu em nói kéo dài bao lâu???


Nguyên Trần
***
Có Một Điều Tôi Ái Ngại
Em bảo rằng em yêu mưa đấy nhỉ?
Nhưng em mở dù trong lúc mưa rơi
Em bảo rằng em yêu ánh mặt trời
Nhưng em đi tìm bóng râm, trốn nắng

Em bảo rằng em yêu cơn gió lắm
Nhưng khi gió lùa, cửa sổ cài then
Có một điều tôi ái ngại, thưa em
Khi em bảo rằng cũng yêu tôi đấy nhé!


Nguyễn Kinh Bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét