Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

You Say You Love ... (Bob Marley) - Lời Em Nói

 

Bài trên là của ca sĩ Bob Marley (1945-1981) theo như lời BS Đặng Vũ Vương và tôi tìm thấy trong cuốn " Book of my quotes" của Bob Marley. Marley người Jamaica, có số điã bán kỷ lục 75 triệu và được báo Rolling Stone xếp vào hàng thứ 11 trong 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất của mọi thời đại.
(Hoàng Xuân Thảo)
***

Các Bài Dịch: 

Dịch:

Em nói em yêu mưa
Nhưng em lại mở ô khi trời mưa
Em nới em yêu mặt trời 
Nhưng em lại đi tìm bóng râm khi mặt trời tỏa nắng.

Em nói em yêu gió
Nhưng em đóng cửa sổ khi gió lùa
Đó là lý do tôi sợ
Em nói em cũng yêu tôi.
  
Dịch Thơ:

Lời Em Nói

Em thường nói em yêu mưa lắm!
Lại giương dù khi lấm tấm mưa.
Nói yêu giọt nắng ban trưa
Lại tìm bóng núp khi vừa nắng lên.

Em hay nói em thèm tiếng gió
Nhưng buông rèm khi gió hôn môi.
Lòng tôi nơm nớp em ơi!
Khi em cũng nói yêu tôi thật nhiều 

Mailoc phỏng dịch 
Oct -24-2020
***
Không Đề

Thấy mưa em nói rằng yêu
Mà sao lại chạy vào liều tránh mưa?
Bảo rằng yêu nắng buổi trưa!
Mà tìm bóng mát khi vừa chói chang 
Nói rằng yêu gió nồng nàn!
Thì em lại đóng cánh màn, rèm buông
Cho nên nghe tiếng yêu thương...
của em....tôi sợ,vấn vương rất nhiều

songquang 
***
Nghi Ngại

Nghe rằng em nói thích mưa
Sao dù lại mở ngăn ngừa giọt rơi
Em rằng cũng thích mặt trời
Cớ sao tìm chỗ tránh nơi nắng hồng
Em còn nói thích gió lồng
Sao rèm lay mạnh khép song vội vàng
Giờ em cất tiếng yêu chàng
Chợt anh cảm thấy bất an dạ này.

Quên Đi
***
Nghi Ngờ


Em rằng em rất yêu mưa
Sao khi mưa đổ che ô vội vàng
Em rằng em thích nắng tràn
Lại tìm bóng mát chói chang nắng về
Em rằng thích gió đê mê
Nhưng nhanh đóng cửa những khi gió luồn
Giờ nghe em nói yêu thương
Lòng tôi lo sợ nỗi buồn tình xa

Trầm Vân

***
Anh Sợ Tiếng Yêu Của Em

Em thường nói em yêu mưa lắm
Sao khi mưa lấy dù che mưa 
Em cũng nói thích trời đẹp nắng
Lại tìm râm che nắng ban trưa 
Vừa bảo rằng thương cơn gió nhẹ 
Lại màn che cửa đóng gió lùa 
Đó là những lý do anh sợ 
Khi em rằng: " Yêu anh lắm cơ "!

Locphuc
***
Thẩp Thỏm

Bậu rằng bậu rất CHỊU mưa,
Mưa vừa nhỏ giọt... bậu vừa giương ô,
Bậu rằng bậu THÍCH nắng khô,
Trời vừa hé nắng... bậu vô mái nhà.
Bậu rằng bậu MẾN gió qua,
Gió vừa thoang thoảng... rèm đà buông xuôi,
Bây giờ bậu nói THƯƠNG tui,
Lòng tui thấp thỏm rối nùi ... hỏng yên!


Đỗ Chiêu Đức
10-25-2020
***
Nghe Rằng Em Nói Em Yêu...!

Nghe rằng em thích ướt mưa
Giương dù, lấm tấm hạt vừa mới rơi
Nghe em thích nắng đầy trời
Mà sao vội núp bóng nơi râm mờ
Rằng em nói thích gió cơ!
Sao em đóng cửa, khép hờ rèm che ?
Nay yêu tỏ ý tôi nghe
Nên lòng sợ hãi nín khe em nè!


Mai Xuân Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét