Thứ Hai, 6 tháng 5, 2024

Cò Xanh Bắt Cá!

 


(Bài Hát Nói cảm ơn và đáp lễ Nhiếp Ảnh Gia taotran Trần Đức Tạo đã chuyển đến bộ ảnh mới, đặc sắc mang tựa đề “Cò Xanh Bắt Cá”.Kính mời Quý Thi Hữu họa lại bài Hát Nói này.)

Ai dám “trực ngôn” nói tôi là “cò xanh bắt cá’?
Tôi có “bắt” đâu? Chỉ “quá giang xuyên táo” mà thôi!
Tôi có “xanh” đâu? “Bộ Com Lê” của tôi đẹp hơn “xanh” nhiều! Nhuyễn nhừ màu sắc “không tồi”!
Để cho con mồi của tôi “mờ mắt”! Không nhận ra “Ông Cò” đang rình rập!

Mắt sắc nhìn theo mồi để “bập”!
Chân dài chụp tới bóng cho “bung”!
Ngó “bộ vó” của tôi chưa? Vừa “rất bén”, lại “rất xung”!
Chẳng cần để ý đến ai! Mặc cho “Bác Phó” vẫn “lăm lăm” săn lùng, “bơi lội”!

Đừng “tội” cho chú cá mập mạp, đẹp đẽ đang nằm trong miệng tôi dữ dội!
Tôi đang “làm phước” cho nó được đầu thai sang kiếp khác! Thoát tội! Vui sống thênh thang!
Quan Âm phò độ dễ dàng!


Hình Ảnh: Trần Đức Tạo
Thơ: Đức Hùng
Sydney, Úc Châu, 07/06/2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét