Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2024

Chuồn Chuồn Kim Lên Tiếng!


(Bài Hát Nói cảm ơn và đáp lễ Nhiếp Ảnh Gia taotran Trần Đức Tạo đã gởi bộ ảnh “Chuồn chuồn kim/ Hoa xương rồng”)

Chuồn Chuồn Kim! Ai mà nỡ đặt tên tôi xấu xí thế?
Chắc vì mình tôi dài như cây kim! Vì tài nghệ Máy Bay Chuồn Chuồn của tôi quá hay!
Đến Ca Dao Việt Nam còn “la” tôi rằng “khi vui thì đậu, khi buồn lại bay”!
Ý nói “chê” tôi không chung thủy, “rầy” tôi cứ lang thang, lãng mạn!

Chuồn Chuồn thích lá hoa trên cạn!
Quốc Quốc thương đồng ruộng dưới xa!
Còn chị Xương Rồng? Người gai góc thấy ghê mà lại có hoa!
Thật là ngoài sức tưởng tượng”! Mà lại đẹp quá, chỉ thua chị Quỳnh Hoa chút xíu!

Kìa! Cứ như cô Sen! Giải thoát! Chẳng có gì mắc míu!
Cánh hoa Sen tàn! Đài hạt Sen thế chỗ, hàm tiếu khoe đời!
Chim màu cam! Có góp lời?


Đức Hùng
Sydney, Úc Châu, 11/09/2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét