Thứ Tư, 18 tháng 10, 2023

Tựu Trường



(Cho những học trò sáu, bảy mươi năm cũ)

Em tháng chín trở về lớp học
quần sa-teng, áo lụa trắng sân trường
tóc mượt mà, cây kẹp tóc dễ thương
tiếng guốc mộc Đakao nghe rất lạ

Em kể chuyện nắng mưa, buồn vui. Đủ cả
bạn em vui, tôi cũng ké vui theo
em đâu hiểu rằng ba tháng hè qua
tôi như kẻ cù bơ cù bất

Tháng bảy mùa thi mà tôi biếng học
vừa học bài vừa nghĩ vẩn nghĩ vơ
những định lý, phương trình ... tôi hiểu lơ mơ
lời thầy dạy trọn năm tôi cũng đều quên tất

Tôi chỉ nghĩ tới một điều rất thật
rằng em đang đuổi bướm hái hoa
nơi một vùng đồng cỏ bao la
nơi một chỗ, trong em, tôi hoàn toàn vắng mặt

Tôi nghĩ thêm một điều rất thật
rằng kỳ này tôi sẽ hỏng thi
(có sá gì cái tú một, tú hai
em bé bỏng mà hơn mười cái tú!)

Tôi tháng chín trở vào lớp cũ
tôi còn đầy chín tháng để nhìn em
con nắng lang thang, con nắng rớt qua thềm
tôi cuối lớp nhìn hoài em giữa lớp.

Trần Bang Thạch

1 nhận xét:

  1. Cám ơn Nàng Út nhiều nhen. Chúc vui và khỏe, đẹp hoài

    Trả lờiXóa