Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2023

Thương Tiễn Má

 
Thứ bảy này (14/5/23) là ngày Mother’s Day.
Tôi lại vừa mất Mẹ hai tháng rưởi nay rồi (28/2/23).
Nỗi đau nhớ thương còn đầy; không biết viết thế nào đây về ngày Vĩ Đại này; nên đành gởi mấy bài thơ thương tiếc nhớ Mẹ tôi đến Quý Vị cùng chia sẻ. Rất mong cảm thông đừng trách HMN. Thành thật cảm ơn nhiều.

Thân kính
Hoàng Mai Nhất
Seattle, WA 5/10/23

Thương Tiễn Má 

1/


Ước gì giúp cho…………….Má được khỏe
Để mắt dịu hiền…………….nhìn con trẻ
Như những ngày xưa……….không đơn lẻ
Bao la tình Mẹ……………...đẹp muôn vẻ
Giây phút êm đềm…………..đời suôn sẻ
Một trời hạnh phúc chẳng…..buồn tẻ

Tiễn má chầm chậm….bước đời qua
Rời miền dương thế…...để đi xa
Bỏ hẳn trần gian………đến bên ba
Một đôi tài sắc………...tình thiết tha
Như lúc sinh thời……...vẫn Má Ba
Bên đàn con trẻ………..vui tiếng ca

Thương quá Má ơi!
Con nhớ má…nhớ Má!!!
Con Lê Anh Thượng
(Hoàng Mai Nhất)
Seattle, WA 28/2/23 (ngày Má mất)

2/


Má ơi nắm lấy tay con
Má nghe con nói…con thương Má nhiều
Nụ hôn gởi gắm tình yêu
Gởi lòng ơn Má biển trời cho con
Nhớ thương nấc nghẹn từng cơn
Con quỳ khấn nguyện Má thương…về trời
Xót đau dòng lệ tuôn rơi
Bao nhiêu con trẻ bao lời nhớ thương

Con Dâu Lê Thị Thanh Bình
(Hoàng Mai Nhì)
Seattle, WA 28/2/2023

Thương Nhớ Má

Gần Tám Chục giờ mồ côi Má
Giữa chợ đời Má bỏ con côi
Nơi xứ lạ…con…người còn gốc*
Má đi rồi tựa cánh bèo trôi
Con nhớ lại hồi con còn nhỏ
Má lo ăn, lo học, lo đau
Khi con lớn con vào cuộc chiến
Má hằng đêm niệm Phật xin cầu
Cho con trẻ bình yên trở lại
Để Má còn gặp mặt con trai

Chiến tranh dứt khổ đau dàn trải
Con trở về thân xác tàn phai…
Vui sum họp nào đâu được mấy
Con vào “tù” trả nợ trần ai
Sáu, bảy năm đọa đày mút chỉ
Con trở về Má lại lo toan
Lo cho con làm sao sống được
Lặp gia đình cuộc sống yên nơi
Lo cháu Nội…tuổi mình sức yếu
Làm sao chăm cho Cháu nên người
…………….
Má lo hết chín mười mươi
Má đi ai sẽ là người thương con

Hoàng Mai Nhất
Seattle, WA 10/5/23
* Bảo lãnh được Mẹ tôi qua Mỹ sống với tôi…tôi thấy mình đã không còn là người trôi sông lạc chợ, không Cha không Mẹ nơi xứ người. Nào ngờ…Mẹ bỏ đi rồi…đi thật xa…


1 nhận xét: