Thứ Ba, 9 tháng 5, 2023

Thơ Đôi

 

Tôi Thơ em cũng một Người Thơ
Còn biết yêu đời còn mộng mơ
Dù tuổi lá vàng hay tuổi nhớ
Vẫn mong tình đẹp để tôn thờ

Thơ có lúc hay lúc dở thôi
Ngại gì thân thế chuyện buồn vui
Cao sang đâu mãi trong tay nhỏ
Cũng đổi cũng dời cũng đẹp tươi

Tôi nửa câu tình em nửa câu
Ghép cho tròn vận bớt u sầu
Đưa thơ về cõi mơ và mộng
Thơ vẫn cùng thơ vẫn trước sau

Tôi bước đường chiều lạnh cóng tay
Mùa Đông chưa ấm cả Đông Tây
Tôi như thấy được ngày mai hội
Ngày hội tương phùng có nắng bay

Tôi đi trong gió lạnh theo lòng
Lạnh có vô tình vẫn trổ bông
Chân vẫn bước cùng thơ vẫn viết
Nhớ về bên ấy dáng hoa dung

Người của tôi đang ở xứ mưa
Ngày nào cũng có gió đong đưa
Nay mưa mai tuyết buồn cô quạnh
Thơ vẫn lung linh thật bất ngờ

Em ở trời Tây cũng hắt hiu
Tôi miền Đông Bắc xa bao nhiêu
Đem thơ vào mộng cho thêm ấm
Ấm cả hồn thơ tuổi cuối chiều.

12/21/2021
Hoa Văn




1 nhận xét: