Thứ Năm, 11 tháng 5, 2023

Khúc Nhạc Lòng


Kính gởi đến Quý Vị một kỷ niệm khó quên trong đời làm thơ khi nhìn thấy bức hình cô gái ngồi đàn bên cửa sổ.

*Cám ơn anh TQĐ đã giúp tôi tìm lại được kỷ niệm đẹp của một “người tù CS trở về lại đời sau gần 6 năm Lưu Đày đất Bắc, khi nhìn thấy tấm hình một cô gái đẹp đang đánh đàn mà anh vừa Post lên cho Nhóm Tình Thân Hữu.
Thân chào
Hoàng Mai Nhất

Cuối năm 1980, tôi “ tù cs” trở về. Vì không làm rẫy nỗi do cứ bị bắt đi làm xâu “thủy lợi” cho Xả, Ấp, mà lại phải đem cơm nhà theo; nên tôi bỏ ra Núi Dinh Bà Rịa đập đá núi để tự do không phiền bực và cũng để có miếng cơm qua ngày... Ở đó, tôi đã gặp một người con gái đẹp, dễ thương; tuổi tròn trăng lại còn đàn giỏi, hát hay. Cô bé ra thăm vợ chồng anh chị cũng đập đá ở đó và sau vài lần tiếp xúc, khi đi về, cô bé gởi lời mời tôi ghé nhà chơi cho biết.
Vào một dịp cuối tuần, tôi đón xe lam đi Biên Hòa ghé thăm cô bé. Tìm được nhà thì tôi bổng thẩn thờ khi nhìn thấy cô bé đang ngồi bên cửa sổ trong nhà và đang đàn hát. Dù không phải là nhà thơ nhưng trong tôi bổng nhiên bật lên mấy câu thơ diễn tả tâm trạng mình lúc đó xin gởi đến Quý Anh Chị:

Khúc Nhạc Lòng

* Tặng Em lần đầu trở lại đời...

Em ngồi bên cửa dạo tình khúc
Trong dáng diệu hiền thanh thoát yêu
Dáng em thanh thoát như tơ liễu
Gợn gió lay cành mộng phiêu diêu
Hởi người con gái thanh kỳ mỹ
HIểu biết gì không khúc nhạc lòng
Cung đàn trổi nhịp hồn vương vấn
Đây tiếng tơ lòng gợi vấn vương

Hoàng Mai Nhất
Biên Hòa,1983

1 nhận xét: