Thứ Năm, 11 tháng 5, 2023

Sinh Nhật Em Tôi


Hôm nay sinh nhật em tôi. Người em trai út đã cùng chị bước qua những thăng trầm buồn vui suốt hơn 70 năm.
Có lẽ em không muốn tôi viết gì về em bởi vì em kín tiếng không muốn mọi người nói về mình dù khen hay chê.

Chê trách em ư? Không có đâu bởi em tôi dễ thương và hiền ngoan từ thời còn bé. Em đối đãi với thầy cô, bạn bè và tất cả mọi người ruột thịt, thân quen hay xung quanh em bằng trái tim chân thành.

Đối với tôi em là người bạn tốt, là bờ vai cho tôi dựa vào đó nghỉ ngơi hay tâm sự. Em là người bảo trợ tuyệt vời nhất cho tôi và gia đình có cuộc sống an lành như bây giờ.

Các con tôi coi cậu như một người cha. Em tôi đã nắm tay các cháu hướng dẫn và che chở suốt hơn 30 năm qua. Từ lúc chúng còn là những đứa trẻ học mẫu giáo đến giờ đã làm chồng, làm cha và có sự nghiệp. Con gái lớn tôi dù đã 55 tuổi vẫn một lòng tôn kính cậu.

Em tôi năm nay đã 72 tuổi, nhưng trong trái tim của một người chị, tôi loáng thoáng cứ thấy lại hình ảnh hai chị em đứng dưới gốc dừa chờ má. Tôi ôm lấy em tôi dỗ dành: "Má sắp về rồi. 10 đừng khóc. Chị thương."

Các bạn thường khen tôi lúc này được đi chơi nhiều chỗ thích quá. Thật ra nếu không có em thì tôi cũng không thể đi đâu hết. Biết chị vì phải bận chăm sóc chồng bó gối ở nhà, không biết một nơi nào khác ngoài phạm vi Riverside CA. Sau khi ông xã tôi mất. Em đã cùng vợ tổ chức nhiều chuyến đi chơi để chị được tham gia. Biết chị đi một mình không ai chụp hình, em lúc nào cũng tìm cách chọn cảnh để chụp cho chị những tấm hình thật đẹp. Lo cho chị tất cả giấy tờ, book vé, dặn dò chăm sóc chị từ lúc bắt đầu, đi chơi và trở về.

Nếu nói trong cuộc đời này ai thương và lo cho tôi nhiều nhất. Tôi sẽ không ngần ngại nói đó là em tôi. Cha mẹ tôi lo cho tôi những ngày còn nhỏ, nhưng em tôi đã chăm sóc chị từ rất lâu, rất lâu đến tận bây giờ.

Thương em tôi lắm và cũng cám ơn em tôi, em dâu tôi và cả con gái, con rể, cháu ngoại của em. Tất cả mọi người của gia đình em đều tôn trọng và yêu thương bà cô già lẩm cẩm là tôi hết lòng.

Sinh nhật em chị ngồi một mình trong phòng, nhìn hình em và thương em không làm sao cho hết. Nhà 5 anh em, tất cả đều đã theo cha mẹ, chỉ còn hai chị em mình ở đây, thương yêu đùm bọc nhau.

Chị cũng già mà em cũng già
Nói sao cho hết tháng ngày qua
Con đường trước mặt còn rất ngắn
Hãy sống thật vui tuổi xế tà.

Cám ơn em đã sống nghĩa tình
Kể sao hết chuyện chị em mình
Thôi thì sinh nhật vui em nhé
Sức khỏe, an vui, hạnh phúc gia đình.

Thương em
Chị Chín

 

1 nhận xét: