Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2023

Nhớ Mẹ



Ngày nào tôi cũng nhớ mẹ tôi 
Từ thuở nằm nôi tôi biết cười 
Mẹ bế mẹ bồng ôm trên võng 
Trưa hè võng kẽo kẹt “à …ơi “ 

Khi lớn hơn thêm chập chững đi 
Mẹ dang tay đỡ tập bên hè 
Con chim hay hót như ca sĩ 
Tôi mẹ cùng cười cùng lắng nghe …

Thế là bập bẹ tôi giống chim
Cất tiếng gọi: “ ba “mở rộng mồm 
Mẹ vui như thể rung trời đất 
Tôi đã dần dần đang lớn hơn 

Rồi đến tuổi “ teen “tôi đi học 
Trường làng gần lắm bên kia ao 
Nghe tiếng trống trường lần thứ nhất 
Mẹ dắt tôi sang học buổi đầu …

Tôi ngồi bàn nhất gần cô giáo 
Tập viết I – T ( tờ ) giấy thắng phau 
Bạn mến – cô khen : Ngoan ngoan qúa 
Tan trường khoe mẹ - mẹ xoa đầu 

Về nhà bố đã đang chờ bữa .
Mẹ vội khoe: “ Con được điểm mười”
Bố tôi vui qúa nên liền nói:
“ Bố cho Con - Mẹ điểm hai mươi “( 20 điểm ) 

Bởi con học giỏi và mau lớn 
Là nhờ công mẹ đó con ơi 
- Mẹ tôi liếc xéo - lườm yêu đấy 
Và bảo: Công anh cũng điểm muời …”

Bố lại cãi rằng: Công cô giáo?!
- Em không cho –
Anh cho gấp bội đấy em ơi
-Mẹ tội phụng phịu “ Em hổng chịu
Cho gì nhiều thế - lại còn Trời

Tới nay khôn lớn tôi suy nghĩ
Tôi chịu nhiều ơn:NHẤt MẸ TÔI …
Nên Ngày Lễ Mẹ tôi vui vẻ
Mua sâm tẩm bổ- tặng Mẹ tôi
Và ôm cổ mẹ Hôn lên má
Là Đoá Hoa Yêu Mẹ Nhất Đời …”

Thư Khanh
Seattle- 5/9/ 2023- lúc 4: 37PM (Vừa nhận được thùng sâm con Phan - Lạc - Đông Phương đã order gửi cho mẹ rồi - giữa lúc mẹ đang bên cửa đang làm bài thơ này để gửi diễn đàn Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ)



1 nhận xét: