Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2023

Xuân Về Trên Lá

 

Cuối Đông rồi tuyết đã thôi rơi
Lạnh cũng lui dần ấm đến thôi
Hoa đã nở vàng sân cửa trước
Vườn sau mặt cỏ cũng thêm tươi

Tôi bước đi trong nắng đổi mùa
Câu thơ con chữ lại đong đưa
Đón ngày xuân mới thời gian mới
Bên lối đi vàng xanh lối thơ

Tôi làm thơ bởi mến yêu thơ
Bước chậm bước mau chửa tới bờ
Cầm bút tháng ngày chưa biết mỏi
Cùng người tâm sự những chiều mơ

Tôi làm thơ thuở biết yêu đời
Trăng khuyết trăng tròn trăng trắng rơi
Mùa nọ mùa này bên cửa gió
Đời cho có được chút nguồn vui

Tôi đợi người Thơ buổi nắng hồng
Dù Xuân hay Hạ vẫn thong dong
Mơ đời có những ngày như thế
Trong cõi vô cùng ước với mong

Trên đoạn đường thơ lắm bụi trần
Tôi đi gần trọn bước trăm năm
Đôi vai một gánh tình thi phú
Đẹp cả hoa lòng đẹp thế thân

Tôi có người thơ ở xứ xa
Cùng tôi dệt những vần thơ hoa
Yêu đời yêu cả tình nhân thế
Tuổi lá vàng bay vẫn thiết tha

Tôi đợi mùa Đông sớm hết mùa
Đón ngày nắng Hạ ấm xuân thưa
Cùng người tri kỷ vui ngày mới
Viết những câu tình lên cõi thơ.

Hoa Văn
02/27/2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét