Thứ Ba, 6 tháng 12, 2022

Tạ Ơn Đời


Hình như tuổi già làm mình chú ý đến thời gian nhiều hơn. Chưa bao giờ tôi thấy thời gian qua mau như lúc này. Thoắt một cái đã lại cuối tuần.

Có lẽ tại vì tôi biết cuộc đời mình chả còn bao nhiêu ngày tháng nữa, đến một ngày rồi cũng sẽ chấm dứt nên tôi trân quý những ngày tháng còn lại vô cùng. Thỉnh thoảng lại có một vài tin thật buồn: Chẳng hạn một người bà con hay người quen biết vừa mới khám phá ra bị trọng bệnh, hoặc mới qua đời. Thật ra chỉ là luật tuần hoàn của vũ trụ thôi mà, "sinh lão bệnh tử", ai rồi cũng phải trải qua chu kỳ đó. Bởi vậy với tôi những ngày còn lại trong cuộc sống là những ngày vàng ngọc.

Một ngày qua đi êm ả, không có gì bất thường là một ngày thật may mắn. Biết bao nhiêu ngày tháng chúng ta được hưởng quá nhiều sự may mắn mà chúng ta không hề biết và cảm nhận được là mình đang may mắn. Dịch cô vít đến, bao nhiêu gia đình mất đi người thân yêu, gia đình mình còn nguyên vẹn, đó chẳng là một điều quá may mắn hay sao?
Đi ngoài đường thấy một tai nạn xe cộ, có ai nghĩ ngay được để cám ơn Thượng đế chuyện đó không xảy đến cho mình thật may mắn quá không? Bình thường mình chỉ nhìn với con mắt bàng quan và tội nghiệp cho nạn nhân thôi, chả bao giờ mình biết cảm nhận là mình quá may mắn. Rất nhiều những điều xui xẻo xảy ra cho những người xung quanh mình hàng ngày mà mình vẫn được yên lành, đó chẳng là một điều vạn phước hay sao?

Nước Mỹ có ngày LỄ TẠ ƠN để nhắc nhở những người VIỆT ở Hải ngoại phải cám ơn Thượng Đế đã cho chúng ta có cuộc sống an lành, đầy đủ trên quê hương thứ hai. Cám ơn những người thân đã giúp đỡ, làm ơn cho chúng ta. Cho chúng ta niềm vui, hạnh phúc. An ủi, chia sẻ những thăng trầm trong cuộc sống. Cám ơn bạn hữu đã cho chúng ta những cảm tình nồng ấm.

Riêng Hồng Thủy xin chân thành Cám ơn tất cả các anh chị Hội Viên Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ luôn dành cho Hồng Thủy những cảm tình tốt đẹp và hỗ trợ HT để HT có thể làm tròn bổn phận với VBVNHNVĐBHK một cách tốt đẹp. HT cũng không quên cám ơn cả những người đã đối xử không tốt với Hồng Thủy, nhờ đó Hồng Thủy mới biết rõ tình đời, biết quý trọng và mang ơn những người đã đối xử tốt với mình. Phải có những trận mưa bão chúng ta mới biết quý những ngày đẹp trời nắng ấm.

Xin cám ơn cuộc đời còn ưu ái cho chúng ta có được những niềm hạnh phúc, niềm vui, những người bạn quý bên gia đình thân yêu những ngày tháng cuối đời.

Hồng Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét