Thứ Năm, 8 tháng 12, 2022

Biết Nương Nhờ Ai

  

Sau năm bảy lăm
Cha tôi vào tù
Cha đã vượt ngục
Mẹ tôi đi tìm
Không tìm được cha
Mẹ quá sầu đau
Ngày đêm than khóc
Hai mắt mè mù
Anh tôi bỏ học
Đi kiếm việc làm
Nuôi mẹ nuôi em
Làm việc ngày đêm
Không hề than thở
Và vài tháng sau
Mẹ tôi cũng mất
Anh làm cật lực
Cho bớt ưu phiền
Cũng để kiếm tiền
Nuôi em ăn học
Mười năm khổ nhọc
Em anh lớn khôn
Phải đi học xa
Anh mua cho em
Chiếc xe đạp mới
Những lúc rãnh rổi
Anh em dạo chơi
Một hôm anh nói
Anh sắp xa em
Tôi cứ nghĩ rằng
Anh nói đùa thôi
Cuối năm tối trời
Trên xe đạp mới
Tôi vào nhà thương
Bác sĩ cho biết
Vô phương cứu chửa
Vì bệnh ung thư
Ở giai đoạn cuối
Đã quá trể rồi!
Tôi biết làm sao??!!
Bán chiếc xe đạp
Lo mai táng anh
Trong căn nhà rách
Nhìn bàn thờ anh
Lòng tôi quặn thắt
Anh ơi anh ơi!
Anh đã đi rồi
Em là con gái
Tuổi đời khờ dại
Đi giữa chợ đời
Lòng người gian trá
BIẾT NƯƠNG NHỜ AI??!!
Hoàng Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét