Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2022

Thu Vẫn Đầy Trên Lối Thơ

 

Người đến thăm tôi thật bất ngờ
Nắng chiều gió sớm tuyệt vời thơ
Tôi như một kẻ đường trăng lạc
Em chiếc áo tình cập bến mơ

Từ khi chia biệt xứ sương mù
Trở lại miền Đông đợi đến Thu
Tôi giữ ảnh hình xanh lối ấy
Cùng tình em đẹp để yêu thơ

Mùa Thu Đông Bắc sắp qua rồi
Tôi đợi mong Hè sớm tới nơi
Để được về thăm đường lối cũ
Và cùng em bước bước thơ đôi

Tôi tháng ngày trông đầy cõi lòng
Đem thơ hong ấm giữa mênh mông
Cho Thu cõi nhớ hồng mơ tưởng
Nhưng vẫn lạnh lùng chợt gió Đông

Chờ hết mùa Xuân mình tới Hè
Tình nào thôi thúc bước chân đi
Đường xa ngàn dặm hương còn ngát
Thơ níu tình nhau một lối về

Thơ mãi tình thơ mùa Hạ vàng
Đi về sau trước bước thênh thang
Đông Tây câu chữ tròn vai nặng
Hạ sắp qua rồi Thu xốn xang.

09/28/2022
Hoa Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét