Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2022

Tháng Tám Của Tôi

 
 

Tháng Tám của tôi, mùa hè chín đỏ
Thảm hoa vàng trên xa lộ tôi qua
Những hàng cây xanh êm ái mượt mà
Dẫn lối hồn tôi vào trời mơ mộng

Tháng Tám của tôi, hoa thơm quả mọng
Như đôi môi thiếu nữ tuổi xuân thì
Áng mây lững lờ theo bước tôi đi
Lòng ngất ngây khi ráng chiều buông khẽ

Kìa hạt sương khuya vừa rơi, rất nhẹ
Lay động trong tôi một thoáng bâng khuâng
Hỡi ánh trăng đêm, xin chớ ngại ngần
Đến cùng tôi đêm nay bên cửa sổ

Tháng Tám đẹp, bởi hồn tôi để ngỏ
Để yêu người, để thương nhớ vu vơ
Để hẹn hò cùng với những vần thơ
Và để nghe trái tim mình lãng mạn

Tháng Tám của tôi, có bè có bạn
Có những ân tình thương mến xiết bao
Gửi đến tôi những lời chúc ngọt ngào
Tôi bỗng thấy tuổi thanh xuân lộng lẫy

Tháng Tám của tôi, bình minh thức dậy
Có phải vì tôi mà nắng lung linh?
Có phải vì tôi gió cũng reo vui?
Vì hôm nay tôi bước vào tuổi mới

Cám ơn cuộc đời, cám ơn tháng Tám
Ta hãy vì nhau, làm đẹp nhau hơn
Tháng Tám về, tôi điểm phấn tô son
Tháng Tám vì tôi, nở hoa rực rỡ

Edmonton, August 2022

Kim Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét