Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2022

Con Đường Hoa Nắng



Tôi về tìm lại phong ba
Những mùa gió những mùa hoa ngậm ngùi
Tôi về ngó lại chiếu đời
Có bè bạn chén rượu mời xẻ chia

Đêm nay ngồi ngắm trăng khuya
Thấy mông mênh cuối trời kia buồn buồn
Một mình tôi một vòng đơn
Nghe như tình cũng héo hon êm đềm

Đã im lìm lặng thinh thêm
Từng xa xót bỗng về in dấu mờ
Tôi gần như hết đời thơ
Dọc ngang ngang dọc mơ hồ gió bay

Mở trang dĩ vãng lòng đầy
Tôi cùng tôi những tỉnh say chiếu nằm
Ngọt bùi giữa cõi trăm năm
Chẳng trầm luân cũng trầm luân bến bờ

Đam mê đời thiết tha đưa
Tôi đem thân ái chia mùa lên hoa
Còn đầy lòng bản tình ca
Tôi vui tôi chẳng phôi pha ngại ngần

Cõi lòng như hết bâng khuâng
Còn mùa ân giữa mùa ân thơ hồng
Cùng em nâng chén rượu mừng
Chiều nghiêng nắng tuổi vô cùng sớm mai.

2/18/2022
Hoa Văn 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét