Thứ Năm, 27 tháng 1, 2022

Xuân Ngóng Chờ


( Đón Tết Tưởng nhớ thầy Trầm Vân)

Chào buổi sáng mùa xuân về rất nhẹ
Lửng lơ  tôi trong nỗi nhớ mông lung
Giọt nắng trôi xa về phía muôn trùng
Và thấp thoáng con đường tà áo lượn

Tiếng chim hót về xa xưa lối hẹn
Xuân về thơm ánh mắt nụ môi người
Dòng sông thơm từng con sóng lượn trôi
Người có thấy đò tôi neo bến nhớ ?

Người có nghe gió rung từng nhịp thở
Vòng tay ôm quấn quít nụ hôn nồng
Con đường dài đi sao hết nhớ mong
Tóc người cột đôi bàn chân lưu luyến

Cột mùa xuân với lòng hoa xao xuyến
Ngóng em về con phố đứng tương tư
Hàng cây nghiêng làn tóc lượn chạm hờ
Em. hương ngát rừng bao la lá gió

Và đôi mắt đẹp thiên đường mở cửa
Tôi tìm tôi- tiếng thông hát vi vu
Bàn tay em thung lũng gió giam tù
Tôi. róc rách tiếng suối khe bất tận

Em không về, bước mùa xuân lận đận
Tôi và xuân trôi dạt phía phương trời
Cánh thơ tình giăng buồm gió ra khơi
Nghe sóng vỗ chập chùng hoang đảo. nhớ

Trầm Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét