Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2024

Tháng Tám Của Tôi

( Ảnh: Tác Giả)

Tháng tám của tôi, nắng hè bát ngát
Thảm hoa vàng trên xa lộ tôi qua
Những hàng cây xanh êm ái mượt mà
Dẫn lối tôi đi vào trời mơ mộng

Tháng tám của tôi, hoa thơm quả mọng
Như đôi môi thiếu nữ tuổi xuân thì
Mây gió dịu dàng theo bước tôi đi
Để ngất ngây khi ráng chiều buông khẽ

Kìa hạt sương khuya vừa rơi, rất nhẹ
Đánh thức trong tôi một thoáng bâng khuâng
Hỡi ánh trăng đêm, xin chớ ngại ngần
Đến cùng tôi đêm nay bên cửa sổ

Tháng tám đẹp, bởi hồn tôi để ngỏ
Để yêu người, để thương nhớ vu vơ
Để hẹn hò cùng với những vần thơ
Và nghe tiếng trái tim mình lãng mạn

Tháng tám của tôi, có bè có bạn
Có những thân tình yêu mến gần xa
Ngọt ngào trao những lời chúc thật thà
Lòng xao xuyến, đời bỗng đẹp biết mấy

Tháng tám của tôi, mặt trời thức dậy
Có phải vì tôi mà nắng lung linh?
Có phải vì tôi gió cũng reo vui?
Vì hôm nay tôi bước vào tuổi mới!

Cám ơn cuộc đời, cám ơn tháng tám
Ta hãy vì nhau, làm đẹp nhau hơn
Tháng tám về, tôi điểm phấn tô son
Tháng tám vì tôi, nở hoa rực rỡ


Kim Loan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét