Thứ Năm, 6 tháng 4, 2023

Chút Tình Còn Lại

 

Tôi còn một chút hôm qua

Những là lụa tháng những hoa gấm ngày

Ngước nhìn chiếc lá chiều bay

Thấy hoa tuyệt phẩm thấy mây tuyệt vời

 

Tôi còn những tháng ngày vui

Tình thơ riêng một tình người đầy tim

Tri âm tri kỷ khó tìm

Công danh tôi thiếu bạc tiền cũng không

 

Chỉ còn chân thật tấm lòng

Nương con chữ viết thơ hồng sẻ chia

Bước chân đời đã về khuya

Bên này tha thiết bên kia đậm đà

 

Tôi còn đôi chút nắng pha

Ân tình còn chút hương hoa cuối ngày

Thương yêu bè bạn hôm nay

Lòng không son phấn lời này chữ kia

 

Bấm tay may rủi lần về

Thơ còn cho những say mê cùng đời

Vàng hoa tay níu tuổi trời

Lang thang hò hẹn một thời qua mau

 

Tôi quên những lúc bể dâu

Đeo mang chi chuyện âu sầu thế gian

Mai sau một nén hương tàn

Ước mong thân thế giàu trang sử tình.


03/2023

Hoa Văn


1 nhận xét: