Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2022

Tình Thu

 

Lá chiều Thu đã vàng trên lối
Tôi nghĩ suy tôi một cuộc đời
Đi ở trước sau là định số
Tính toan gì cũng cuộc rong chơi

Ôm cả tình em vào trái tim
Thơ hồng đã thắm mộng tay vin
Gió mưa mưa gió không thành nghĩa
Tôi vẫn tình thơ vui nắng lên

Tôi vẫn từng trang vẫn mỗi trang
Tiếng thơ đầm ấm lúc Đông tàn
Gửi đi mấy ngả đời quên tuổi
Thơ vẫn đầy hoa cùng thế gian

Nhìn lá vàng rơi cũng ngậm ngùi
Cuộc đời sau trước mấy lần vui
Mong manh như lá Thu chiều rụng
Cũng trọn một đời qua thế thôi

Còn được bao nhiêu ước vọng nhiều
Tuổi đời như lá lúc đăm chiêu
Gặp cơn gió mạnh rung rinh gió
Vẫn bút tay đời vẫn mến yêu

Tôi mãi cùng em ngõ hạnh này
Vẫn tình em đó mộng tròn tay
Trái tim thơ vẫn hồng vô lượng
Hoa ngát hương đời thơm ngất ngây.

09/08/2022
Hoa Văn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét