Thứ Hai, 19 tháng 9, 2022

Nghi Thức Trên Bàn: Cách Bạn Đặt Dao Nĩa Và Ý Nghĩa Của Nó

How often have you wondered what is the right way to place your cutlery on the table or on your plate. Should you cross them or place them on the sides of your plate or should they be kept with face up. In fact the way you keep your cutlery might have a meaning and it may gesture something you don't know-like asking for more food, conveying that the meal was good or saying that you are done with your meal. Here are some cutlery gestures that all fine diners should know.
Tạm Dịch:
Đã bao giờ bạn tự hỏi đâu là cách thích hợp để đặt dao nĩa trên bàn hoặc trên đĩa. Bạn có nên đặt chéo hoặc đặt chúng trên các mặt của đĩa hoặc nên để chúng hướng lên trên. Trên thực tế, cách bạn giữ dao nĩa có thể có ý nghĩa và nó có thể cử chỉ điều gì đó mà bạn không biết như yêu cầu thêm thức ăn, truyền đạt rằng bữa ăn ngon hoặc nói rằng bạn đã hoàn thành bữa ăn của mình. Dưới đây là một số động tác dao  nĩa mà tất cả những thực khách sành sỏi nên biết.

Nếu bạn giữ dao kéo theo cách này, điều đó có nghĩa là bạn sắp bắt đầu bữa ăn. 

"Tôi chưa ăn xong"
Điều này có nghĩa là bạn đang nói chuyện với ai đó và đã tạm dừng việc ăn. 
"Tôi đã sẵn sàng cho bữa ăn tiếp theo của mình"
Nếu bạn giữ dao kéo theo cách này, nghĩa là bạn đã sẵn sàng để ăn món tiếp theo.

"Tôi không thích bữa ăn" 
Khi bạn không thích mùi vị của thức ăn, bạn giữ lại lớp cắt bằng cách này. 

"Bữa ăn thật tuyệt vời" 
Cách này cho thấy rằng bạn thích món ăn và đánh giá cao nó. 

"Tôi chắc chắn sẽ trở lại" 
Giữ cái dĩa úp ngược trên đĩa có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ quay lại. 

"Tôi không thích dịch vụ" 
Việc cắm dao vào nĩa cho thấy bạn không thích dịch vụ.

"Tôi đã hoàn thành" 
Giữ dao kéo song song với nhau có nghĩa là bạn đã ăn xong.

Nguyễn Tích Lai Sưu Tầm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét