Thứ Tư, 29 tháng 6, 2022

Suy Ngẫm

 Sống Sao Không Thẹn Với Lòng..

Nghe lời khen hão rồi lúc nào cũng tự khoe mình, đó là TỰ KIÊU.
Nghe lời chê bai, rồi khép kín không dám bộc lộ hay làm gì cả, đó là TỰ TI.
Nghĩ mình hơn những người chung quanh đến nỗi chẳng coi ai ra gì đó là TỰ TÔN.
Nghĩ mình hoàn chỉnh, không cần phải cố gắng hay phấn đấu chi nữa, đó là TỰ PHỤ.
Làm việc không vì lời khen chê mà chỉ để không thẹn với lòng mình, đó là TỰ TRỌNG.


- Người tự trọng là người ý thức về chính mình, có giới hạn và ưu điểm, có thất bại và thành công, biết rút ra kinh nghiệm từ quá khứ.

Người tự trọng là người không làm điều xấu, điều ác vì không muốn tự bôi nhọ chính mình.
Người tự trọng thực hiện điều tốt vì tiếng gọi sâu thẳm trong lòng luôn hướng về sự thiện.
Người tự trọng soi gương cuộc đời để nhận biết khuyết điểm cần sửa đổi và lý tưởng để hoàn thành.


- Đôi khi biết sống lặng thầm
Để nhìn tỉnh thức thâm trầm nở hoa..
Đôi khi cần biết lỗi ta
Để lòng độ lượng, thứ tha lỗi người.
Đôi khi.. ngước mắt nhìn trời
Để hồn khoáng đạt rạng ngời nắng xuân.


Tiếng Lòng
(Nguyễn Tích Lai Sưu Tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét