Thứ Hai, 30 tháng 5, 2022

Bức Tường Đá Đen



Tôi đã đứng trước bức tường đá đen
Tôi đã lặng im chiêm ngưỡng bội phần
Những dòng tên chạy dài như suối chảy
Đã dạt dào trong suốt trái tim tôi

Tôi chạm tay nhẹ nhàng lên phiến đá
Như âm thầm chạm khẽ phần mộ ai
Tôi tưởng như nhìn thấy người nằm đó
Đang im lìm đi vào giấc ngủ say

Tôi lau dòng lệ thấm mờ trong mắt
Tôi khóc người trên bia mộ đá đen
Trên hình ảnh quê hương tôi đau khổ
Bóng người ngã gục lúc tóc còn xanh

Tôi ngồi đây mái tóc đà trắng xóa
Đã bao nhiêu năm chinh chiến quê nhà
Tôi nhớ mình đã từng cùng chiến đấu
Bạn đã hết lòng vì đất nước tôi

Bạn là người bạn anh hùng quả cảm
Đã hy sinh cho lý tưởng tự do
Cho quê hương tôi, cho thế giới này
Cuộc sống yên vui tự do dân chủ

Bạn hy sinh tuổi xanh đầy mộng ước
Tôi đứng đây dòng lệ mãi tuôn trào
Bàn tay tôi với bó hoa hồng thắm
Tôi gửi người vĩnh viễn trái tim đau.

Lê Mỹ Hoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét