Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2021

Đàn Đứt Dây Tơ

 
 (Quang, Bình, Như, Thầy Thành)

Trời giăng sầu… Đời đã vào thu!
Chiều nay lá trút quyện mây mù
Heo may gió hỡi xin ngừng động
Sầu dâng liệm kín cõi thiên thu

    Việt Nam đã vào thu, lá cuối mùa rơi rơi. Gió heo may đã vô tình đưa phiến lá đời vào cõi thiên thu, giăng giăng sầu trang Blog Long Hồ, gây bàng hoàng, xúc động cho người Vĩnh Long, những ai đã từng là bạn của anh. Chiếc lá đời vừa rơi rụng, tôi muốn nhắc đến là Anh Nguyễn Thế Bình.

    Những tháng ngày dài tha hương, xa đất mẹ, nhưng rồi như một tình cờ tôi như được “trở về” Vĩnh Long, khi “gặp” Anh, qua những tác phẩm đã thực hiện dưới dạng Youtube. Anh sáng tác không mệt mỏi, Anh đến với Trang nhà Long Hồ từ khi mới thành lập. Anh đã dâng hiến những tác phẩm cho Trang nhà nói riêng và cho những ai yêu thích nhạc qua dạng Youtube.

    Sau này, giúp Kim Oanh một tay trong việc đăng bài vào trang Long Hồ, tôi có cơ duyên phụ trách các Youtube của Anh, và có dịp liên lạc với Anh nhiều hơn qua “email”. Biết Anh, tôi biết thêm Anh từng là Hiệu trưởng của trường Tiểu Học, là một Thầy giáo có lương tâm, hết lòng giúp đỡ cho các em học sinh hiếu học. Ngoài ra, Anh còn là một trong những tay đàn của tỉnh nhà Vĩnh Long, trong ban nhạc của Thầy Thành.


 (Trong Buổi Lễ Phát Thưởng Ở Vĩnh Long)


    Thầy Nguyễn Văn Thành, cũng là Thầy tôi, một giáo sư phụ trách môn Âm nhạc cho học sinh cấp bậc Trung Học tại nhiều trường, của tỉnh Vĩnh Long, Vĩnh Bình. Anh Bình đã từng tham gia vào ban nhạc The Star Light của Thầy. Đây là một ban nhạc đã từng làm mưa làm gió nơi quê tôi, Vĩnh Long. Dĩ nhiên, khi trình diễn đều có tiền thù lao. Tuy nhiên, ban nhạc The Star Light với chủ yếu là vui, nên đã từng giúp vui trong những buổi tiệc tại dinh Tỉnh Trưởng tỉnh Vĩnh Long, hay sang tận Sa Đéc giúp vui cho một nhóm binh sĩ thuộc Bộ Tư Lịnh Sư Đoàn 9 Bộ Binh. Hoặc những buổi lễ phát phần thưởng cuối năm của trường Trung Học ở Vĩnh Long và trường Trung Học Công Lập Vĩnh Bình. Khi nghe anh kể về buổi trình diễn cho trường Trung Học Vĩnh Bình, tôi rất xúc động, vì trường này tổ chức phát thưởng tại rạp hát Phú Vinh, là nơi tôi đã từng đến. Dù không có diễm phúc để gặp Anh nơi đây, nhưng khi nghe Anh nhắc đến rạp hát Phú Vinh, lòng tôi không khỏi bồi hồi, hồi ức của tuổi thơ năm nào ào ạt trở về...

(Sân Khấu Ở Vĩnh Bình)

      Đời có hợp rồi tan, khi hay tin Anh đã vĩnh viễn ra đi hôm 20 tháng 10 năm 2021. Nhằm ngày 15 tháng 9 năm Tân Sửu, hưởng thọ 74 tuổi. Phải chăng Anh là chiếc lá cuối mùa, đã âm thầm rơi rụng trong quạnh quẽ, thương đau, như một cung đàn lỡ, nhưng lắng sâu, đi vào “cõi nhớ” Long Hồ, tiếng đàn chơi vơi trong thu tàn, nhưng gây nuối tiếc nhớ thương của một người vừa nằm xuống. Nguyện cầu Hương Linh Anh đời đời an lạc nơi cõi Vĩnh Hằng.

Kim Phượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét