Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Em Đã Xuống Rồi Mái Tóc Yêu



Em đã xuống rồi mái tóc xanh (*)
Vì anh khấn nguyện - chỉ vì anh -
Bao năm gìn giữ không hề tiếc
Mong muốn chồng yêu sớm mạnh lành.

Lật tấm khăn vuông thực bất ngờ
Thấy”Đầu Sư Nữ”đẹp như thơ
Sáng trong hơn cả trăng mười sáu.
Anh đã ôm trăng nhập bến mơ

Biết nói sao đây để tạ tình?
Chỉ còn tự hứa với lòng mình
Tim yêu xin giữ như nguyên thuỷ
Cùng hát câu:Loan Phượng Hoà Minh

(*) Tháng Tám năm 1997 Tôi bị một anh lang băm Mỹ Làm sinh
thiết nhiếp hộ tuyến bất cẩn khiến cơ thể bị nhiễm trùng E-Coli
157 nằm coma 16 ngày thập tử nhất sinh.Vợ tôi quá thương chồng
nên khấn nguyện Nếu tôi qua khỏi căn bệnh ngặt nghèo sẽ xuống
tóc ăn chay cả tháng và đã giữ lời hứa nguyện khiến tôi làm bài
thơ mọn này.


Lạc Thủy Ðỗ Quý Bái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét