Thứ Ba, 14 tháng 2, 2023

Ông Chồng Tiếu Lâm Của Tôi


(Chuyện Phiếm)

Ông chồng tôi có những tật rất tức cười, hễ thấy cái gì hay hay, là lạ, là mua liền để thử. Nhà không giầu, Chúa thương cho hai vợ chồng đủ ăn, không phải lo lắng vậy mà chàng nghe quảng cáo hay ai mách bảo cái gì tốt, dùng thích lắm v…v…là mua liền, không hề nghĩ tới tiền bạc hay giá cả.

Tôi không nhớ do đâu mà chàng biết được cái bidet gắn vào bồn cầu rất là thực dụng. Mỗi lần đi vệ sinh xong, bấm nút là vòi nước giúp mình thật sạch sẽ trước sau. Chàng bèn mua 1 cái lắp vào phòng tắm trong phòng ngủ xài thử. Xài rồi, chàng thích quá mua luôn môt cái nữa lắp trong phòng tắm khác cho khách dùng.
Chàng còn tuyên bố xanh rờn ” Anh nghĩ cái bidet này là một trong những phát minh vĩ đại của thế kỷ thứ hai mươi”
Kể từ hôm đó, bất cứ con cháu, bạn bè nào gọi thăm chàng là chàng kể lể liên tu bất tận về những lợi ích của cái bidet và nói như muốn ép người ta nên mua ngay để dùng.
Bốn đứa con tôi bị chàng thuyết phục, bắt chúng phải mua cho bằng được. Đứa nào hơi chậm chạp chưa mua ngay là chàng gọi điện thoại “khủng bố” hàng tuần, cho đến khi chúng phải mua mới thôi.
Chàng rất khoái chí là mấy đứa con đã mua và đứa nào cũng thích.
Tự tin cùng mình, chàng bắt đầu thuyết phục mấy ông bạn thân. Có ông tin chàng hồ hởi mua ngay. Có ông còn lưỡng lự kêu hơi tốn kém (giá mua tùy loại, rẻ nhất cũng gần 300$, thêm tiền lắp ráp thành 4,5 trăm).
Thế rồi ngày nào chàng cũng theo dõi coi chừng tiêm nào bán sale để thông báo cho mấy ông bạn chê đắt chưa mua. Chưa bao giờ tôi thấy chồng tôi kiên nhẫn thuyết phục và mất công theo dõi giá sale cho mấy ông bạn chậm mua như vậy.

Nhiều lúc tôi phát bực nói mỉa: Bộ người ta dùng thì anh sướng hay được lợi gì mà cứ ép người ta như vậy, Kỳ cục quá đi. Nghe anh trả lời tôi vừa thương vừa buồn cười. -Đời sống còn được bao lâu đâu, mách cho mấy bạn già của anh xài cho mấy ông ấy sướng. Em không biết chứ từ ngày anh dùng, anh thấy sạch sẽ thoải mái vô cùng, lỡ quên tắm một ngày vẫn thấy mình sạch sẽ.
Anh hãnh diện khoe: một ông bạn anh nói bà vợ kỹ lắm, không chịu xài tiền, anh gọi ngay cho bà vợ để thuyết phục, bà ấy chịu mua liền. Bây giờ hai vợ chồng hài lòng lắm, họ cám ơn anh rối rít. Các ông bạn thân trong vùng mua hết rồi, anh ấy lại nghĩ tới mấy ông bạn ở xa. Hễ thuyết phục ai không được, chàng ta lại bực bội, lèm bèm phê bình người ta là không biết lợi dụng tiện nghi của đời sống cho sướng.
Tôi phải làm dữ, năn nỉ bắt anh hứa với tôi là sẽ không làm việc bao đồng đó nữa. Sợ tôi cằn nhằn, mỗi khi muốn thuyết phục ai anh lại đi lên lầu gọi nói chuyện lén cho tôi không biết. Nhưng buồn cười là khi thuyết phục được rồi, anh lại mò xuống nhà, hí hởn tìm tôi để khoe ngay. Tôi chỉ biết lắc đầu chào thua ông già 90 của tôi và tặng anh một cái lườm ‘dài cả cây số’. Tính anh rất tốt, thích mách bảo bạn bè những việc gì hữu ích có lợi cho họ, nhưng tôi rất ngại. Sốt sắng thúc dục quá giống như ông chồng tôi, đôi khi có thể làm người ta khó chịu hay bực bội.

Hôm qua khi khám ra một chuyện, tôi kinh ngạc vô cùng và đặt ngay cho chàng danh từ “ông chồng tiếu lâm” để chọc quê chàng.
Một cậu cháu gọi tôi bằng bác, nó rất quí hóa tin tưởng tôi. Luôn vấn kế tôi khi gặp khó khăn, hoặc nhờ tôi cố vấn cho đủ mọi việc. Tự nhiên hôm qua nó gọi tôi kể lể.
– Cháu phải cám ơn bác trai thật nhiều, trước hôm Valentine cháu gọi điện thoại định hỏi ý kiến bác nên mua quà gì cho vợ cháu. Bác trai nói bác đi vắng. Sau khi biết cháu muốn hỏi ý kiến về vụ mua quà Valentine cho vợ, bác trai nói ngay để bác cố vấn cho: nên mua cái bidet. Cháu tưởng bác trai nói đùa, ai dè bác nói thật. Cháu kêu Trời và nói ai lại mua bidet làm quà Valentine kỳ chết. Bác trai thuyết phục bảo cháu cứ mua đi, bảo đảm dùng rồi vợ cháu sẽ thích. Bác còn sốt sắng bảo cháu mua ngay vì Costco đang sale. Cháu nghe lời bác trai mua đại xem sao, nhưng vẫn sợ vợ cháu la làng, chê món quà kỳ cục, không thơ mộng chút nào cả. Ai dè vợ cháu hài lòng quá, khen cháu mua quà thực tế, tiện lợi mà hai vợ chồng cùng dùng được.

Nghe cậu cháu kể lại tôi cười đau cả bụng, ông chồng tôi quả thật hết sức tiếu lâm. Xúi thằng cháu mua bidet làm quà Valentine cho vợ thì thật hết ý.
Tôi nghĩ đó là món quà quái dị nhất của ngày Valentine mà chắc chắn không ai có thể tưởng tượng ra được ngoài ông chồng tiếu lâm của tôi.

Hồng Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét