Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2022

Trái Tim Này

 

Rồi một ngày nào tôi sẽ chết đi,
Trái tim tôi đem hiến cho người khác,
Một người không quen, không hề biết trước,
Nhận tim tôi như nhận một ân tình.

Với trái tim này người sẽ hồi sinh,
Trong lồng ngực người trái tim tôi thở,
Cám ơn cuộc đời bỗng dưng hạnh ngộ,
Những tế bào xa lạ sẽ thành quen.

Trái tim này với một thuở thanh xuân,
Những nhịp đập đã bao lần rộn rã,
Một nụ cười quen, một đôi mắt lạ,
Qua đời tôi thân mến hoặc hững hờ.

Trái tim này có nhiều lúc bơ vơ,
Nhớ mong ai mơ hồ xa xôi lắm,
Chưa một lần anh để tay lên ngực,
Đâu hiểu tim tôi nhịp đập bâng khuâng.

Trái tim này biết khóc như giòng sông
Những ngày mưa làm đôi bờ đẫm lệ,
Đã héo hon như mùa Thu trút lá,
Chiếc lá khô tan tác ở ven đường

Nhưng trái tim này cũng rất đời thường,
Đã ganh ghét, dỗi hờn và ích kỷ,
Những đám mây mù, những dòng suy nghĩ,
Làm ngày buồn che khuất khỏang trời xanh.

Nhưng trong tình yêu vẫn chỉ có anh,
Trái tim này chưa bao giờ lỗi nhịp,
Dù mai sau sẽ thuộc về người khác,
Trong ngực người lại đập nhịp yêu thương.

Nguyễn Thị Thanh Dương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét