Thứ Ba, 19 tháng 4, 2022

Vô Thường



Mỗi ngày đến phòng gym.
Tôi đảo mắt đi tìm
Ông bạn già quen thuộc
Vui tính và cũng hiền .
Mình đã quá bảy mươi
Chân cẳng đều rã rời
Vào đây tập thể dục
Có bạn cũng thêm vui.
Hai đứa mình quen nhau
Bằng bước đi trên máy.
Bằng mồ hôi nhễ nhại
Mệt thở hộc xì dầu!

Thường tập xong hai đứa
Đi đến phòng xông hơi.
Chuyện trên trời dưới đất
Chuyện bão nổi đổi đời.
Sáng nay giờ bơi lội.
Đông quá bên hàng tôi
Anh đi qua hàng khác.
Ít người bơi thảnh thơi.
Anh vẫn còn khỏe mạnh
Bơi cũng còn khá nhanh
Tôi nhủ thầm trong bụng
Thật là mừng cho anh.

Kìa! ở cuối hồ bơi
Sao anh nằm thảnh thơi
Thật lâu không nhúc nhích
Kiểu bơi gì vậy trời!.

Chúng tôi đến bên cạnh
Khiêng anh lên thật nhanh
Tim anh không còn đập
Ra đi trong an lành.
Anh chết trong hồ bơi
Nước trong vắt tuyệt vời
Gia đình không hay biết
Không trăn trối một lời.
Cả phòng gym xôn xao
Đứng im như lời chào
Băng ca chuyển thi thể

Hồn anh về nơi nao.
Tôi cúi đầu thật buồn
Tử nghiệp kìa con đường
Một sát na ngừng thở
Để lại bao tiếc thương.
Bạn già ơi! bạn già.
Vô thường cuộc đời ta
Mình mới vừa trò chuyện
Mà giờ đành cách xa.

Nguyễn thị Thêm
26/03/2022.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét