Thứ Sáu, 17 tháng 9, 2021

Sáng Nay Có Phải Vào Thu


Sáng Nay Có Phải Vào Thu

Sáng nay có phải vào thu
Dăm tàn mây trắng xoè dù trên không
Núi non viền nếp môi cong
Trên cây chim đã cùng chồng hát ca
Lòng tôi nhớ thuở quan hà
Túi thơ như cũng đang chờ chảy tuôn
Mặt trời như dỗi như hờn
Kéo màn mây ngủ ru hồn trong mơ
- Tôi chờ Người Ấy ba thu
Ba thu ...từ Bến Cô Tô hẹn về .
- Lòng tôi ... đang tỉnh ...hay mê ...
Hay là bởi tại Lời Thề năm nao
Mắt tôi rơm rớm lệ trào
Quanh tôi - tất cả nỗi sầu như thu ...

Thư Khanh Seattle
***
i Họa:

Mong Thu


Trời man mác chớm vào thu
Lá vàng ưng ửng dưới dù hư không
Mây chiều vờn uốn nền cong
Hồn hoang cảm xúc ngập chồng thi ca
Buồn thay dâu bể sơn hà
Ly hương ngày ấy xa nhà lệ tuôn
Vạc kêu sương tiếng dỗi hờn
Như than như oán lịm hồn mị mơ
Sương đêm chầm chậm lơ thơ
Gió đùa song ngoại điểm tô sầu về
Khi nào tỉnh được cơn mê
Làm sao giữ được hẹn thề hôm nao
Hè chưa đi lệ đã trào
Mi hoen năm tháng nỗi sầu nhớ thu

Phương Hoa 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét