Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2021

Cõi Mông Lung



Bài thơ Xướng:

Cõi Mông Lung


Em đã đi mùa hè trở lại
Nắng sân trường nắng vẫn lung linh
Hàng điệp vàng ấp e tươi sắc
Cánh phượng hồng mơn mởn dáng xinh
Nhớ thuở trước công viên đủ bóng
Mà giờ đây ghế đá riêng mình
Bao năm sương gió nhiều dâu bể
Âm ỉ trong anh mãi cuộc tình.

Quên Đi
***
Các Bài Thơ Họa:

Hạ Về

Xuân vừa đi hạ thời quay lại
Vắng lặng hiên trưa chỉ một mình.
Trong lá gục gù chim gọi bạn
Trên hoa chấp chới bướm vương tình.
Lang thang mây trắng trời xanh ngắt
Phơi phới nụ hồng cánh đẹp xinh.
Xác phượng im lìm rây thảm tím
Lòng buồn réo rắt tiếng phong linh 

Mailoc
06-21-21
(Cali Hạ Chí 2021)
***
Thân Phận Chúng Ta

Ký ức kinh hoàng luôn trở lại
Một thời đất nước quá điêu linh
Quê hương đổ nát trong chinh chiến
Dân tộc đau thương với uẩn tình
Lúc trẻ không tròn đêm mộng đẹp
Về già chẳng vẹn giấc mơ xinh
Ngậm ngùi xa bạn, lìa quê quán
Đất khách cô đơn tủi phận mình

Phương Hà
***
Thăm Cõi Vắng


Bốn mươi năm trước, giờ quay lại
Cõi vắng mơ hồ gió hiển linh
Hoa trắng hạ buồn vương tóc bạc
Nắng hồng mùa mới điểm môi xinh
Chốn xưa sương phủ hoang tàn mộng
Cảnh cũ hương bay ấm áp mình
Như có nỗi gì sầu muộn lắm
Phải vì chưa dứt mối u tình ...

Hawthorne 22 - 6 - 2021 
Cao Mỵ Nhân
***
“ Em hỏi anh bao giờ trở lại
Xin trả lời mai mốt anh về…..
……
Bài nhạc hay ray rứt lòng người lính chiến
Nay SQ xin mượn câu đầu để viết cho bài họa của mình
Mong các bạn thơ thông cảm

 Trả Lời Một Câu Hỏi

“Em hỏi tôi:“ bao giờ trở lại
Để về chung sống chuỗi ngày xinh“?
Trả lời sao nhỉ ….cho thông hiểu?
Phúc đáp nào đây…đạt thấu tình!
Trước đã mê say đời gió bụi
Nay thời chìm đắm kiếp phiêu linh
Tha phương ôm mối sầu xa xứ
Chẳng biết khi nao….gặp bạn mình

songquang 
 20210622
***
Vẫn Phượng

Loài hoa sắc máu mang hình bóng
Hoa học trò kỳ bí hiển linh
Vẫn phượng huy hoàng màu rực rỡ
Thướt tha cùng gió dáng xinh xinh
Xương hoa khô ép hồn tri kỷ
Lưu bút xanh ghi “chuyện chúng mình”
Từng cánh lay lay thời dĩ vãng
Phượng rơi vẫn phượng biết bao tình

Kim Phượng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét