Chủ Nhật, 4 tháng 7, 2021

Có LúcTtôi Trở Về Phố Cũ


Có lúc tôi trở về phố cũ
Tôi đã nghe được tiếng buồn rơi
Nghiêng nghiêng từ mái hiên xưa nhỏ
Rớt xuống lòng tôi, lặng trước thềm

Có lúc tôi tìm được bước chân
Nhẹ nhàng bao những tiếng thân quen
Như chừng nhẹ lắm, xa xôi lắm
Mà tôi nghe sao những đắm chìm

Đôi khi nghe được những tiếng ru
Trong lòng tiếng võng nhẹ đu đưa
Nghe thời trẻ dại say sưa ngủ
Theo giấc mộng về tuổi bé thơ

Có lúc tôi trở về phố cũ
Có trận mưa rào đổ rất mau
Tiếng dạt dào rơi sao rất vội
Như ai vừa nói tiếng yêu đầu

Tôi nghe đâu đó lòng khôn tả
Những bước chân lưu lạc trên hè
Như ai đánh mất thời thơ ấu
Tìm về dưới hàng cây đan nhau

Tôi đã tìm được bước chân tôi
Đứng im lặng giữa chốn đông người
Tôi nghe được tiếng chân anh bước
Cùng tiếng lòng tôi trong gió sương.


Lê Mỹ Hoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét