Thứ Hai, 2 tháng 9, 2024

A Love Story On Labor Day

"I am back."

Cùng các anh chị và các bạn (ACCB)

Dưới đây là một câu chuyện bằng hình, với phụ đề Việt ngữ.
Khi vạt nắng mai vừa phủ đầy tổ ấm, Chàng ân cần dặn dò: "Em ở đây chăm sóc lũ nhóc, anh đi săn nhé."

Vừa dứt lời, Chàng bay vút lên, lượn trên không như cái máy bay trinh sát phía trên những hàng cây cao. Trời ban cho Chàng một đôi mắt rất tinh tường, có khả năng nhìn rất xa và rõ. Không bao lâu, Chàng thấy một con mồi đang chạy trong lùm cây dưới đất. Như một mũi tên bắn, Chàng lao xuống chụp lấy con mồi rồi bay ngược lên bầu trời xanh thẫm.

Mang mồi trở về, tới nơi Chàng dừng lại, vỗ cánh trên không, và huýt gió bài "anh đã về". Nghe tiếng, Nàng bay lên để đón nhận món quà, và không quên hát bài ” cảm ơn anh.” (*).Tình yêu hòa quyện trong từng nhịp đập cánh.

Điểm tâm xong, đôi uyên ương trao nhau tình yêu say đắm, mặn nồng trên một ngọn cây.
Hương rừng hoang thoảng. Rừng xanh rì rào hòa lên bản tình ca muôn thuở.

Xin chia sẻ chuyện tình yêu của đôi chim diều hâu đuôi trắng (white-tailed kite). Riêng tặng mấy người bạn đã cùng tôi chứng kiến câu chuyện lãng mạng này vào đầu Xuân năm ấy (2023).

Cám ơn anh Trí đã dùng iphone chụp tấm hình " Người kể chuyện tình và cây súng.”

Happy Labor Day!

Nguyễn Thịnh

(*) Diễn tả thì lâu nhưng màn trao mồi trên không đã xãy ra trong tích tắc, nên rất dễ "chụp hụt" hoặc không lấy focus kịp. Được gọi là "kite" vì loại chim này có khả năng dừng lại một chỗ trên không như con diều. Các loại chim khác như đại bàng (bald eagle) hay ó biển (osprey) bắt mồi xong ăn trên cây, hay mang về tổ cho con, nhưng chim diều hâu kite có thề trao mồi trên midair.

Một trong 4 tấm hinh chim dưới đây đã đươc gửi đi dự thi và đoạt gold medal trong thể loại Nature. Ba tấm hình còn lại chưa dự thi. ACCB thích tấm hình nào nhất?



"Thank you"

"Food for you"

"Thank you again."

“The storyteller with a gun”





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét