Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2024

How would You Like To Be Remembered? - Bạn Muốn Mọi Người Nhớ Nến Bạn Như Thế Nào?(Thái Lan Dịch)


How would You Like to be Remembered?

About a hundred years ago, a man looked at the morning newspaper and to his surprise and horror, read his name in the obituary column. The newspapers had reported the death of the wrong person by mistake. His first response was shock. Am I here or there? When he regained his composure, his second thought was to find out what people had said about him. The obituary read, “Dynamite King Dies.” And also “He was the merchant of death.” This man was the inventor of dynamite and when he read the words “merchant of death,” he asked himself a question, “Is this how I am going to be remembered?” He got in touch with his feelings and decided that this was not the way he wanted to be remembered. From that day on, he started working toward peace. His name was Alfred Nobel and he is remembered today by the great Nobel Prize.
Just as Alfred Nobel got in touch with his feelings and redefined his values,
We should step back and do the same.
What is your legacy?
How would you like to be remembered?
Will you be spoken well of?
Will you be remembered with love and respect?
Will you be missed?

(Anecdotes-history)

Dịch Bài:

Bạn Muốn Mọi Người Nhớ Nến Bạn Như Thế Nào?

Khoảng hơn trăm năm trước, vào một buổi sáng, người đàn ông đọc báo và ngạc nhiên xen lẫn kinh hoàng khi thấy tên mình trong mục cáo phó. Các tờ báo đã đưa tin nhầm người về cái chết của ông. Phản ứng đầu tiên của ông là bị sốc. Tôi đang ở đây hay ở nơi nào rất xa vậy? Khi được bình tĩnh trở lại, bây giờ ông muốn tìm hiểu xem mọi người đã nói gì về mình. Cáo phó ghi: Người chế tạo mìn nổ vừa qua đời. Và: ông ấy là người buôn bán cái chết.

Người ấy là kỹ sư phát minh ra thuốc nổ và khi đọc dòng chữ “người buôn bán cái chết”, ông tự đặt câu hỏi: “đây có phải là cách mà tôi muốn mọi người sẽ nhớ đến mình khi tôi không còn trên cõi đời nữa không?

Ông suy nghĩ thật sâu về cảm xúc của mình và quyết định rằng đây không phải là cách ông muốn được nhớ đến. Kể từ ngày đó, ông bắt đầu những việc làm hướng về hòa bình. Tên ông là Alfred Nobel và ngày nay người ta nhớ đến ông với giải thưởng Nobel vĩ đại.

Ta có thể làm như Alfred Nobel khi suy nghĩ về cảm xúc của ông và xác định lại giá trị của mình,
Chúng ta nên suy nghĩ thật kỹ và làm như ông ấy, bạn nhé.
"Di sản" của bạn là gì?

Bạn muốn được mọi người nhớ đến mình như thế nào?
Những ưu điểm của bạn trong lòng người khác là điều gì?
Mọi người có nhớ đến bạn một cách yêu thương và trân trọng không?
hay là không một ai sẽ nghĩ đến bạn, không biết bạn là ai?

Thái Lan
(theo anecdotes-history)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét