Thứ Tư, 2 tháng 8, 2023

Chị Dâu Tôi & Khóc Anh Tôi

 

Chị Dâu Tôi

Chị dâu tôi sớm mất mẹ
Cha gả chồng xa quạnh quẽ đơn côi
Quê hương hun hút núi đồi
Chồng chưa quen trước dễ hời hợt nhau
Láng giềng cũng chẳng hơn nào
Cuộc vui kém mặn, lời chào xã giao
Mẹ tôi dù quý nàng dâu
Sao bằng mẹ ruột dãi dầu với con
Nhưng rồi với tấm lòng son
Chị tôi chinh phục tình thương cả nhà
Tôi yêu kính chị hiền hoà
Mê ăn cá muối, cơm gà chị cho
Chị tôi quảng đại vô bờ
Ngồi nghe tâm sự hàng giờ của tôi
Hôm nay chị đã lên trời
Lệ thương em nhỏ mừng người chị yêu.

Cao Minh Nguyệt

Las Vegas
Tháng 5, năm 2023.
***
 

Khóc Anh Tôi

Hồi em mới bảy tuổi
Anh đã mười ba rồi
Em kế còn bé quá
Hai đứa chửa ra đời

Má hiền hòa ít nói
Ba hay tiết kiệm lời
Em chỉ anh là bạn
Ra vào có anh vui

Anh bắn chim suốt chiều
Về nướng xả, muối, tiêu
Chia cho em nhiều quá
Phần anh chẳng bao nhiêu

Em gây sự láng giềng
Ba phạt quỳ liên miên
Anh bảo,”Em ngu thế
Quỳ chi nhà vắng im”

Khi em chớm yêu đầu
Suốt ngày cần chị dâu
Nghe thơ tình em đọc
Anh chẳng ngại bao lâu

Ngày em học ra trường
Cũng vẫn bấy tình thương
Giữa em và anh cả
Dù xa cách trùng dương

Còn bao kỷ niệm nữa
Khơi biết mấy cho vừa
Ngày xa xưa quá ngọt
Lệ sung sướng hay mưa?

Anh tuổi già xế bóng
Các con cháu ẵm bồng
Vui phụng dưỡng mẹ cha
Tha hương vẫn ấm lòng

Giờ anh đã quy tiên
Rũ sạch mọi ưu phiền
Con trơ em ở lại
Nhớ mãi người anh hiền.

Cao Minh Nguyệt
Las Vegas
Tháng 6 năm 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét