Thứ Tư, 3 tháng 5, 2023

Tìm Về Tổ Ấm - Vũ Công Hiển

( Ảnh: Vũ Công Hiển)
Anh Vũ Công Hiển thân,

Một người bạn của chúng ta đã gửi cho tôi một chiếc ảnh đẹp của Nhiếp ảnh gia Nghệ thuật Vũ Công Hiển và hỏi tôi dường như trong tám con chim này có một con lẻ bạn vì hờn dỗi chăng, nhưng tôi chưa kịp tham vấn với anh thì được tin buồn người bạn đó đã lìa đời. Để tưởng niệm người bạn của chúng ta, tôi viết tạm vài dòng giải đáp như sau, Anh Hiển xem có hợp lý không, có đúng ý anh không khi Anh bỏ công sức theo dõi mấy ngày để nắm bắt được đường bay, giờ bay của đàn "chim bay về núi tối rồi" này.

Nhạn bay về núi trời chiều
Sánh đôi sãi cánh thương yêu đượm lành
Tám chim ba cặp sao đành
Giận chàng, nàng mới một mình tách xa!
Ừ thì cũng tại người ta
Mãi vui với cảnh với hoa với tình
Thân em đơn lẻ một mình
Đường bay riêng một, phận mình buồn tênh!

Trước hết phải nhìn hướng bay của chim qua chân chim và đầu chim. Khi đã xác định được hướng bay thì con chim mái (người nữ) thường bay (đi) bên trái con chim trống (người nam). Tại sao? Là vì cánh phải (tay mặt) của con chim trống (người nam) phản ứng mạnh hơn, nhanh hơn cánh trái (tay trái) khi cần bảo vệ con chim mái (người nữ). Chim trống bay gần đàn để chứng tỏ rằng chim trống không có lỗi như chim mái nghĩ; chim mái bay xa đàn vì nàng đang giận.

Biết đâu có người cứ mãi đi đây đi đó săn hình ảnh thì có người khác giận mà không nói đó thôi!

Cũng đành,

Trần Việt Long
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét