Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2023

Đêm Đông


Một chút tâm tình,

"Kim Oanh thâu bài hát này để tặng cho Ba Má thương yêu của mình nghe đó. Năm 1979, Kim Oanh rời khỏi quê nhà cùng với vợ chồng Kim Trúc và một đứa em trai, ra đi sang định cư nơi "xứ lạnh tình nồng" Canada. 

Mãi đến năm 91 mới về lại VN lần đầu sau 12 năm xa xứ, và để cho chàng rể của cô Kim thứ 4 này ra mắt Ông Bà nhạc gia nữa....Không ngờ gặp lại Ba lần này cũng là lần gặp gỡ sau cùng, vì chỉ năm sau 92 Ba ra đi đột ngột vì tai biến mạch máu não ở tuổi 64, khôg ai ngờ vì Ba còn khỏe còn phong độ lắm, Còn nhớ mãi hình ảnh Ba đem khoe những món đồ ưa thích mà Ba đã gói ghém chuẩn bị sẵn sàng để chờ qua đoàn tụ với cháu con mà không có cơ hội, số phần Ba vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất quê hương, trong khi vài tháng sau là Má và mấy đứa em đã có tên đi qua bên này rồi. 

Khi sang đây má kể lại cho mấy chị em nghe là trước khi Ba các con chìm vào hôn mê vĩnh viễn, lời sau cùng nói với Má là Ba muốn nghe bài hát Đêm Đông. Má rất ngạc nhiên khôg hiểu tại sao vì ngày thường ít thấy Ba nghe bài nhạc này. Lúc đó gấp quá với lại thời buổi ấy không biết tìm đâu được bài nhạc cho Ba nghe..nhắc lại Má cũng còn buồn...
Sau khi nghe Má nói vậy, nên con gái thứ 4 này dù biết mình hát khôg hay như ca sĩ chuyên nghiệp..nhưng biết rằng ba má nào cũng thích được nghe con gái mình hát nên mình nhất định phải hát cho được bài này.. và sẽ.. nhờ gió nhờ mây gửi đến Ba Má như là một kỷ niệm.. và để mỗi khi mình nghe Đêm Đông là nhớ về Ba Má thương yêu của mình. 

...Rồi khi mình hát đến mấy câu:
"Đêm đông! xa trông cố hương buồn lòng chinh phu, Đêm Đông! bên song ngẫn ngơ kìa ai mong chồng"...

Thì mình chợt ngẫm nghĩ và mới hiểu ra nỗi lòng của Ba lúc ấy..có lẽ trước khi buông tay ra đi ...nghĩ mà thương cho nỗi cô đơn của Má, nên Ba mới nhớ và nhắc bài hát Đêm Đông này như là lời nhắn nhủ tạ từ với người bạn đời của Ba...

Giờ thì Má cũng đã về xum họp với Ba và đang bên nhau cùng thưởng thức tiếng hát của con gái mình rồi đó..

Con gái kính gửi nhớ thương về Ba Má, cầu mong Ba Má yên nghỉ nơi cõi Vĩnh Hằng..."

Hôm nay Kim Oanh xin chia sẻ một chút tâm tình mong các bạn hiền đón nhận, và rất cám ơn các bạn thưởng thức 

Kim Oanh Canada 
(Kỷ niệm giỗ Ba).

1 nhận xét: